Theo đại diện Chubb Life, năm 2024 công ty sẽ tiếp tục tập trung vào lợi ích của khách hàng nhằm cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe vượt trội.
Sau những hành động chấn chỉnh mạnh mẽ từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã ráo riết thực hiện những thay đổi căn bản. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ theo hướng tích cực.
Các phân tích hiện tại cũng cho thấy tiềm năng và dư địa phát triển của thị trường BHNT Việt Nam, hiện tại mới chỉ có 11% dân số tham gia BHNT. Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đặt mục tiêu đến năm 2025 có 15% dân số tham gia sản phẩm BHNT và tăng lên 18% vào năm 2030.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) - thành viên của Chubb - Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới, hoạt động tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, được niêm yết tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE: CB) và là một thành tố của chỉ số chứng khoán S&P 500 - đang tận dụng sức mạnh toàn cầu của mình nhằm nắm bắt cơ hội phát triển tại Việt Nam. Theo đại điện Chubb Life, những giải pháp kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ và lâu dài đang là ưu tiên của doanh nghiệp.
‘Vượt thử thách bằng năng lực tự thân’
2023 là một năm khó khăn của ngành BHNT tại Việt Nam với cuộc khủng hoảng niềm tin không hề nhỏ. Thế nhưng, Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Sơn lại nhìn sự điều chỉnh của thị trường là cơ hội vàng: “Tại Chubb Life, chúng tôi hiểu rõ việc chuyển mình trong mọi hoạt động kinh doanh là tất yếu, quan trọng là nhanh và phải đúng hướng”.
Theo đại diện Chubb Life, công ty luôn duy trì biên khả năng thanh toán rất cao, tính đến cuối năm 2023, con số này cao gấp 2,6 lần so với yêu cầu. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững của doanh nghiệp, đồng thời là sự cam kết vững chắc cho khả năng chi trả quyền lợi bảo hiểm công bằng, nhanh chóng, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
‘Củng cố lòng tin nhờ chuẩn mực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp’
Đại diện Chubb Life chia sẻ, nhiều năm qua, Chubb Life đã thể hiện rõ chất lượng hoạt động tại Việt Nam, khẳng định chuẩn mực trong kinh doanh bằng cách triển khai những bước đi bài bản nhằm nâng cao năng lực và chuẩn hóa lượng lực đại lý, cũng như phối hợp với các đối tác chiến lược phù hợp, giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững của các kênh phân phối. Điều này giúp Chubb Life liên tiếp xếp thứ 5 trong Top 10 công ty BHNT uy tín nhất Việt Nam theo công bố từ Vietnam Report.
Chubb Life rất mạnh về tài lực, nhưng điều được tự hào nhất ở doanh nghiệp này là con người. Môi trường làm việc minh bạch, bình đẳng với chính sách tưởng thưởng xứng đáng theo năng lực đang tiếp lửa cho đội ngũ nhân sự “thăng hoa” trên con đường sự nghiệp. Chỉ trong năm 2023, Chubb Life đã triển khai thành công hơn 2.000 khóa đào tạo tư vấn viên tài chính, 1.200 khóa học nâng cao kỹ năng tư vấn, quản lý kinh doanh nhằm hỗ trợ mạng lưới đại lý của mình.
Chubb Life luôn đề cao tính nhân văn của BHNT, sứ mệnh bảo vệ và tinh thần phụng sự khách hàng trọn đời, thể hiện qua những điều rất cụ thể: chi trả kịp thời, dịch vụ nhanh chóng, luôn có mặt khi khách hàng cần nhất!
Nắm vận hội phát triển
“Thành công tạo dựng một nền tảng vững chắc, Chubb Life đang chuẩn bị cất cánh với tầm nhìn trở thành đối tác BHNT được tin cậy nhất tại Việt Nam. Chubb Life ở thời điểm hiện tại đã tạo được vị thế tối ưu để thực hiện sứ mệnh mang đến những giải pháp BHNT phù hợp nhất, cùng trải nghiệm khách hàng vượt trội, với chuẩn mực đạo đức và tính chuyên nghiệp cao nhất, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”, đại diện Chubb Life chia sẻ.
Ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết, năm 2024, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào lợi ích của khách hàng nhằm cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe vượt trội. Để làm được điều này, Chubb Life sẽ tăng cường nghiên cứu và phát triển sản phẩm ưu việt; đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng; đồng thời, không ngừng phát triển nguồn nhân lực và mở rộng kênh phân phối nhằm tiếp cận và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đa dạng của khách hàng ở mọi miền đất nước.
“Để từ đó, Chubb Life luôn là bệ đỡ vững chắc, tiếp sức cho mỗi cá nhân tự tin sống đúng với khát khao, mong ước của chính mình, sống một đời tự do”, ông Sơn nói.
Đặt chất lượng lên hàng đầu
Ông Sơn chia sẻ rằng, Chubb sở hữu mạng lưới kênh phân phối đa dạng với phạm vi hoạt động trên toàn cầu, cùng những quy chuẩn chuyên nghiệp và quy tắc đạo đức nghiêm ngặt, điều này cho phép tập đoàn bảo vệ khách hàng một cách tối ưu, đồng hành cùng họ tại mọi cột mốc của cuộc đời. Là một phần của Chubb, Chubb Life tại Việt Nam luôn phát huy chuyên môn và sự am hiểu sâu sắc tại địa phương để đảm bảo mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất, xứng đáng với uy tín tại thị trường Việt Nam mà doanh nghiệp đã nhiều năm gây dựng.
“Chubb Life có được sự đồng hành của một số chuyên gia giỏi nhất ngành trong đội ngũ của mình - những hạt nhân quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của công ty, cùng tin tưởng và hướng đến tầm nhìn trở thành đối tác BHNT được tin cậy nhất tại Việt Nam của Chubb Life”, ông Sơn nhấn mạnh.
“Khi đảm bảo rằng mọi hoạt động kinh doanh đều phục vụ cho lợi ích lâu dài của khách hàng và xã hội chứ không chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp, tôi tin rằng Chubb Life sẽ đi đúng hướng và đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam”, ông Sơn kỳ vọng.
Ngọc Minh