Tài chính Ngân hàng

'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'

Minh Nguyệt 18/06/2024 19:23

Mặc dù không phải đội mưa, đội nắng, người dân vẫn gặp nhiều khó khăn để mua được vàng bình ổn.

Sau hơn 2 tuần triển khai bán vàng bình ổn, hiện có 3 ngân hàng là Vietcombank, Agribank và BIDV triển khai tính năng đăng ký mua vàng SJC trực tuyến. Trong đó, Vietcombank đã triển khai từ tuần trước, Agribank và BIDV mở cổng đăng ký mua vàng online từ thứ Hai, ngày 17/6.

Sau khi triển khai bán vàng online, tại các địa điểm bán vàng bình ổn không còn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng dài trước cửa ngân hàng. Một số địa điểm chỉ còn lác đác người dân.

>> Nóng việc xếp hàng mua vàng SJC: Dùng 'chiêu' nhờ nhân viên, bảo vệ ngân hàng lấy số hộ - được không?

Tuy nhiên, do nhu cầu mua vàng rất lớn, không phải khách hàng nào cũng đăng ký mua vàng SJC thành công. Nhiều người dân mặc dù canh từ rất sớm nhưng vẫn chỉ nhận được thông báo “Đã hết lượt đăng ký trong ngày”.

Chị N.T.L (Ba Đình, Hà Nội) đã canh từ lúc 9 giờ 32 phút để mua vàng trên website của BIDV. Sau khi nhập xong các thông tin và lựa chọn điểm giao dịch, website BIDV bỗng thông báo “Có lỗi xảy ra. Quý khách vui lòng Refresh trang và thực hiện lại”.

Chị L. cười kể thêm nhiều ngày ngồi chờ bấm lệnh mà liên tục "trượt", ông xã tôi vẫn thường trêu "chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt" như các trò chơi trúng thưởng hay tổ chức.

>> TS. Nguyễn Trí Hiếu: ‘Ở Việt Nam rất lạ, là những ngày vừa rồi chưa có gia đình nào bị cướp vàng’

'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'
Ngân hàng báo lỗi trang web

Nhận được thông báo đâm ra hoảng hốt, chị tải lại trang và điền lại thông tin, tuy nhiên vào lúc 9 giờ 35 phút, BIDV thông báo đã hết lượt đăng ký trong ngày.

Thất bại ở Chi nhánh Sở giao dịch 1 (191 Bà Triệu), chị nhanh chóng nhập lại thông tin và lựa chọn Chi nhánh Hà Thành (74 Thợ Nhuộm) với mong muốn mua được 1 lượng vàng. Tuy nhiên, chị lại nhận được thông báo "Đã hết lượt đăng ký trong ngày".

'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'
Mặc dù canh từ sớm, khách hàng vẫn ngậm ngùi nhận thông báo "Đã hết lượt đăng ký trong ngày"

Nhiều kinh nghiệm hơn, chị H.T.L (Đống Đa, Hà Nội) cho biết bản thân đã trải qua 2 lần mua vàng thất bại tại Vietcombank.

“Xếp hàng như 2 tuần trước rất vất vả, nên tôi rất vui vì ngân hàng đã nhanh chóng bán vàng miếng SJC trực tuyến. Nhưng tuần trước tôi đã thất bại 2 lần rồi, 1 lần do canh muộn còn 1 lần do báo lỗi hệ thống. Buồn quá nên tôi lướt Facebook để xem mọi người mua vàng thế nào, đọc bình luận của mọi người rồi tôi cũng rút kinh nghiệm, may mắn lần này tôi đã thành công”, chị H.T.L cho biết.

>> Đăng ký mua vàng online liệu có dễ hơn xếp hàng?

Nhiều người mua vàng chia sẻ việc đăng ký mua vàng được hay không cũng nằm ở "may mắn". May mắn vào đúng giờ hệ thống không quá tải, mạng không bị treo, vì nhiều khi “nhanh chân” mua vàng nhưng trong trường hợp nhận lại thông báo “Có lỗi xảy ra” thì đến lúc đăng ký lại đã hết lượt đăng ký rồi.

'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'
Nhiều khách hàng cho rằng, việc đặt được vàng nhiều khi còn do "may mắn"

Theo Báo Người Lao động, đại diện Ngân hàng Agribank cho biết, chỉ trong khoảng 15 phút đầu từ khi mở hệ thống, đã có hàng ngàn lượt truy cập của khách hàng. Thậm chí, có khách hàng chưa tới 1 phút đã đăng ký thành công lượt giao dịch mua vàng. Ngân hàng thống kê sơ bộ, có thời điểm cao điểm hệ thống ghi nhận hơn 50.000 lượt đăng nhập cùng lúc của khách hàng.

"Hệ thống trong ngày đầu tiên vận hành ổn định, không có tình trạng quá tải. Dù vậy, do nhu cầu khách hàng đăng ký trên cả nước quá cao nên nhiều khách hàng vẫn chưa mua được vàng miếng SJC", đại diện Agribank giải thích.

Bên cạnh đó, cũng có hàng chục khách (hơn 20 khách hàng) đã đặt lệnh đăng ký mua thành công và được Ngân hàng thông báo thời gian, địa điểm thanh toán nhận vận nhưng đã không đến nhận. Lý do có thể khách hàng tự huỷ giao dịch trên hệ thống; khách hàng từ chối giao dịch mua vàng…

Vietcombank cũng chia sẻ, mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt khách đăng ký mua vàng trực tuyến. Số lượng vàng Ngân hàng cung ứng cho khách hàng tương đương số lượng phục vụ tại quầy trong thời gian qua. Lượng vàng bán ra phù hợp với năng lực phục vụ tại điểm bán và lượng vàng Vietcombank mua từ Ngân hàng Nhà nước.

Từ ngày 17/6, Ngân hàng Agribank triển khai tiện ích “Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến”. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 9h-15h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC là từ 13h30-16h trong ngày đăng ký mua vàng thành công (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Ngân hàng BIDV cũng triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến ngay trên website của ngân hàng từ ngày 17/6. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 09h30-11h30 (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định). Khách hàng thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của BIDV từ 13h30-16h cùng ngày.

Tại Vietcombank, thời gian Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ 9h-16h hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định). Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC vào buổi sáng từ 10h00-11h30, buổi chiều từ 13h30 - 16h00.

>> Hơn 7.000 tia sét dội xuống Hà Nội không cản bước được dòng người xếp hàng mua vàng

CEO ACB: Nhân viên ngân hàng sợ nhất là các cuộc gọi lúc nửa đêm, đầu giờ sáng

BIDV triển khai đăng ký mua vàng SJC trực tuyến từ hôm nay (17/6)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuc-mung-ban-da-quay-vao-o-het-luot-239100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'
POWERED BY ONECMS & INTECH