Quốc tế

Chứng khoán châu Á "xanh ngát" nhờ niềm tin Fed sẽ ngừng tăng lãi suất, Nikkei lập đỉnh 33 năm

Hoàng Yến 20/11/2023 10:46

Chỉ số Nikkei 225 của chứng khoán Nhật Bản lập đỉnh cao nhất kể từ tháng 5/1990.

Chứng khoán châu Á

Khởi đầu tuần mới, các thị trường chứng khoán trên toàn châu Á đã theo chân phố Wall và có 1 phiên khởi sắc. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chạm đỉnh cao nhất 33 năm. Nhà đầu tư lạc quan nhận định Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tại thị trường Nhật Bản, Nikkei 225 được thúc đẩy bởi các báo cáo lợi nhuận ấn tượng và đồng yên suy yếu. Tổng cộng kể từ đầu năm đến nay chỉ số này đã tăng gần 30%, lập đỉnh cao nhất kể từ tháng 5/1990.

Chứng khoán châu Á

Thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục cũng tăng điểm mạnh. Đồng nhân dân tệ tăng giá sau khi NHTW nước này tăng tỷ giá tham chiếu lên mức cao nhất kể từ tháng 8. Trung Quốc cũng vừa quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản để hỗ trợ kích cầu tiêu dùng.

Các nhà đầu tư ngày càng tin rằng Fed sắp ngừng tăng lãi suất, sau khi một loạt dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại. Dollar Index theo dõi diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt đã xóa bỏ hết số điểm tăng được từ đầu năm đến nay.

Phát biểu hôm 17/10, Phó Chủ tịch Fed Michael Barr cho biết nhiều khả năng Fed đã (hoặc gần) đi đến đích của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ. Tuy nhiên Chủ tịch Fed San Francisco – Mary Daly – vẫn nói rằng các nhà hoạch định chính sách không chắc lạm phát đang trên đường đạt mục tiêu 2%.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tương lai tiếp tục giữ vững sắc xanh sau khi thăng hoa trong tuần trước. Với các mức tăng S&P 500 tăng 2,2%, Nasdaq tăng 2,4% và Dow Jones tăng 1,9%, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7 các chỉ số này đồng loạt có 3 tuần tăng liên tiếp.

>> Thua lỗ nặng, huyền thoại bán khống Jim Chanos đóng cửa quỹ đầu cơ sau gần 40 năm hoạt động

Lạm phát lõi của Mỹ thấp nhất 2 năm, nhiều khả năng Fed ngừng tăng lãi suất

Quốc gia châu Á vượt mặt Mỹ và Trung Quốc, trở thành điểm nóng IPO

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-chau-a-xanh-ngat-nho-niem-tin-fed-se-ngung-tang-lai-suat-nikkei-lap-dinh-33-nam-211620.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán châu Á "xanh ngát" nhờ niềm tin Fed sẽ ngừng tăng lãi suất, Nikkei lập đỉnh 33 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH