Chứng khoán MB (MBS) bất ngờ báo giảm số lần call margin từ 5 xuống 2

18-11-2022 09:03|Hồ Nga

Trước đó Chứng khoán MB (MBS) gửi 5 thông báo trong 5 ngày liên tiếp và bán vào ngày nhận thông báo thứ 5.

Ngày 17/9/2022, sau khi nhiều khách hàng lên tiếng về việc các công ty chứng khoán thực hiện cắt margin, bán giải chấp trong thời gian quá ngắn làm khách hàng “trở tay không kịp”, thì CTCP Chứng khoán MB (mã chứng khoán MBS) đã ra thông báo với các khách hàng mở tài khoản tại công ty.

Thông tin từ một khách hàng của Chứng khoán MBS cho biết trong thông báo Chứng khoán MB cho rằng để hạn chế rủi ro trong giai đoạn thị trường chứng khoán có nhiều biến động thì MBS thông báo điều chỉnh chính sách sản phẩm Margin về chương trình sản phẩm M-credit áp dụng từ 22/11/2022.

Nội dung liên quan đến margin ghi nhận:

Khi tài khoản khách hàng force sell do tỷ lệ ký quỹ xuống dưới tỷ lệ ký quỹ duy trì, thì khách hàng sẽ nhận được 2 thông báo bổ sung ký quỹ từ MSB trong 2 ngày giao dịch liên tiếp. Nếu khách hàng không bổ sung tài sản đảm bảo, MSB sẽ bán tại ngày mà khách hàng nhận được thông báo thứ 2.

Trước điều chỉnh MBS duy trì chính sách gửi 5 thông báo bổ sung tài sản ký quỹ cho đối với khách hàng trong 5 phiên giao dịch liên tiếp. Và công ty sẽ bán vào ngày khách hàng nhận được thông báo thứ 5.

screen-shot-2022-11-18-at-06.59.30.png

Chính sách điều chỉnh về số lần thông báo đối với sản phẩm M-Credit cũng tương tự giảm từ 5 lần xuống còn 2 lần.

screen-shot-2022-11-18-at-06.59.35.png

Trước đó 2 vị lãnh đạo cao nhất của CTCP Đầu tư phát triển Nhà Bà Rịa Vũng Tàu (Hodeco  - mã chứng khoán HDC) đã "tố" công ty chứng khoán thiếu trách nhiệm, thiếu thiện ý khi đột ngột hạ tỷ lệ margin về 0 và bán giải chấp cổ phiếu của khách hàng mà không "chờ" khách hàng đàm phán, có thêm thời gian 1 tuần để bổ sung tài sản.

Ngay sau khi bị bán giải chấp, 1 lãnh đạo của Hodeco đã đăng ký mua lại 200.000 cổ phiếu HDC để "bù" số cổ phiếu bị bán giải chấp nhằm duy trì tỷ lệ sở hữu.

Còn Bamboo Capital (mã chứng khoán BCG) thì "nhẹ nhàng hơn", lên tiếng thay Chủ tịch HĐQT công ty rằng việc bán giải chấp "là một sự cố đáng tiếc" xuất phát từ việc phối hợp không kịp thời trong việc quản lý tài khoản giữa đại diện quản lý tài khoản chứng khoán với cá nhân ông Nguyễn Hồ Nam, khiến các tài khoản chứng khoán của ông Nam bị bán giải chấp.

Ngay sau khi bị bán giải chấp cổ phiếu BCG, ông Nguyễn Hồ Nam đã lập tức đăng ký mua lại 5 triệu cổ phiếu để duy trì tỷ lệ sở hữu.

Lợi nhuận 2024 của nhóm dầu khí 'họ' P: PLX, PVD cùng được dự phóng tăng 28%

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 5/2: MBS, PNJ, HSG

Chứng khoán MBS bắt trúng đáy cổ phiếu ngân hàng ACB, CTG, VIB

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-mb-mbs-bat-ngo-bao-giam-so-lan-call-margin-tu-5-xuong-2-158705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán MB (MBS) bất ngờ báo giảm số lần call margin từ 5 xuống 2
POWERED BY ONECMS & INTECH