Chứng khoán phiên 11/7 thiệt hại nặng sau tin đồn thất thiệt về Tập đoàn Vingroup

11-07-2022 18:38|Hiền Ngô

Thông tin cập nhật mới nhất, Bộ Công an vừa chuyển hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 1 trường hợp có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup đồng thời xác minh 9 cá nhân khác thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc và khẳng định những thông tin trên là không chính xác. Cục Nghiệp vụ (Bộ Công an) đang tiến hành xác minh và làm rõ hành vi của người tung tin đồn và có những biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

tax.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô

Ngày 11/7, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng Bộ Công an đã xác minh, làm rõ, chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật đối với với Tô Vĩ Hoàn (SN 1984, trú tại Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, Cơ quan chức năng cũng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật đối với 9 cá nhân tại 7 tỉnh thành khác đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán như lãnh đạo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn FLC.

Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Với việc thị trường xuất hiện tin đồn sớm, kết phiên giao dịch ngày 11/7/2022, VN-Index giảm 16,02 điểm (-1,37%) xuống 1.155,29 điểm; toàn sàn có 131 mã tăng, 319 mã giảm và 65 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,87 điểm (-0,31%) xuống 276,93 điểm; toàn sàn có 68 mã tăng, 116 mã giảm và 47 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,71 điểm (-0,82%) xuống 86,25 điểm.

Vốn hóa thị trường trên sàn HOSE giảm 64.000 tỷ đồng về còn 4,59 triệu tỷ đồng trong đó nhóm cổ phiếu họ Vin mất tổng cộng 4.450 tỷ đồng (VHM - 2.180 tỷ đồng và VRE -2.272 tỷ đồng).

Cùng với đà giảm của nhóm bất động sản, nhóm tài chính phiên này cũng trở thành lực cản chính đối với thị trường phiên này với mức giảm 2,7%; kế đến là dịch vụ tiện ích, công nghệ thông tin,...



Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Việt Nam và Anh ký thỏa thuận hợp tác chống di cư bất hợp pháp

‘Hợp đồng hứa’ 4.800 tỷ đồng giữa Quốc Cường Gia Lai (QCG) và hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát, 16 bất động sản dự án Phước Kiển bị giao cho Bộ Công an

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-phien-117-thiet-hai-nang-sau-tin-don-that-thiet-ve-tap-doan-vingroup-139737.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán phiên 11/7 thiệt hại nặng sau tin đồn thất thiệt về Tập đoàn Vingroup
POWERED BY ONECMS & INTECH