Chứng khoán

Chứng khoán VNDirect (VND) chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên lần 2

Ánh Nguyệt 19/06/2024 17:15

Trước đó, VNDirect (VND) tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên khi không đủ số lượng cổ đông tham gia theo quy định.

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) vừa phát đi thông báo sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 vào 14h ngày 28/6 tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 17/6, công ty đã tổ chức bất thành đại hội lần thứ nhất do chỉ có 567 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền, chiếm chưa tới 50% lượng cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.

Đây cũng là lần đầu tiên công ty này phải đối mặt với sự việc này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 3/2010.

Trong tài liệu ĐHĐCĐ thường niên được công bố trước đo, VNDirect đặt kế lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 2.020 tỷ đồng, giảm nhẹ 2 tỷ đồng so với thực hiện trong năm 2023. Trong đó, doanh thu thị trường vốn giảm 39%, về 1.897 tỷ đồng; doanh thu môi giới chứng khoán giảm 17%, về 720 tỷ đồng; trong khi đó, doanh thu margin tăng 18%, lên 1.365 tỷ đồng.

Theo đó, VND dự phóng doanh thu môi giới sụt giảm trong bối cảnh thị phần của công ty đi xuống và công ty trải qua vụ hacker quốc tế tấn công khiến hệ thống phải tạm ngừng giao dịch một tuần cuối tháng 3.

Cụ thể, công ty đã “tuột” mất top 3 khi mất 1% thị phần vào tay các CTCK khác trước sự cố bị tấn công hệ thống vào sáng chủ nhật ngày 24/3. Dù đã hết sức khắc phục sự cố và có công bố chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư, song VNDirect đã khiến không ít nhà đầu tư thất vọng, chán nản và chuyển sang sử dụng dịch vụ của các công ty chứng khoán khác.

>> Một công ty chứng khoán bất ngờ rời cuộc đua tăng vốn

ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Một công ty chứng khoán bất ngờ rời cuộc đua tăng vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-vndirect-vnd-chot-ngay-hop-dhdcd-thuong-nien-lan-2-239281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán VNDirect (VND) chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên lần 2
POWERED BY ONECMS & INTECH