Chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động (MWG) tại đất nước 300 triệu dân sẽ vươn lên Top 1 thị phần trong năm 2024?

20-03-2024 17:07|Hải Băng

Năm 2024, Thế giới Di động (MWG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng hơn 13 lần so với cùng kỳ với việc hầu hết các mảng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đạt mức tăng trưởng 2 chữ số.

Trong tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp diễn ra, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) cho biết, năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu mang về 125.000 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 2.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, lần lượt tăng 6% và 1.329% so với năm 2023.

Từ nguồn lợi nhuận các năm trước giữ lại, MWG sẽ trả cổ tức 500 đồng/cp vào năm 2024. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch lợi nhuận từ 110% trở lên sẽ tiến hành ESOP cổ phiếu giá 10.000 đồng cho cán bộ nhân viên, tối đa không vượt quá 29.250.000 cổ phiếu (tương đương 2% số cổ phiếu đang lưu hành).

Ngoài ra, MWG kỳ vọng doanh số online sẽ tiếp tục tăng trưởng và đóng góp từ 5 - 30% doanh thu tùy thuộc đặc tính từng ngành hàng.

Chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động (MWG) tại đất nước 300 triệu dân sẽ vươn lên Top 1 thị phần trong năm 2024?
Ảnh minh họa

Để thực hiện hóa mục tiêu trên, MWG sẽ tái cấu trúc toàn diện "Giảm lượng - Tăng chất" nhằm tăng cường sức mạnh nội tại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu cho từng chuỗi kinh doanh, cụ thể:

Thế giới Di động (TGDĐ, bao gồm Topzone) và Điện máy xanh - Bán lẻ các sản phẩm công nghệ và điện máy vẫn là trụ cột chính mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp, đồng thời đóng góp khoảng 65% doanh thu.

Bách hóa xanh - Bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng sẽ đóng góp khoảng 30% doanh thu, tăng trưởng 2 chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận cho MWG trong năm nay.

Nhà thuốc An Khang - Bán lẻ dược phẩm và Avakids - Bán lẻ sản phẩm mẹ và bé sẽ tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước 31/12/2024. Theo MWG, năm 2024, An Khang có thể bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ổn định, có hiệu quả và xây dựng mô hình kinh doanh thành công.

Erablue - Bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy tại Indonesia sẽ tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại đất nước 300 triệu dân này trong năm 2024.

Vào tháng 1/2024, MWG thông báo đã cùng đối tác Erajaya Digital mở cửa hàng thứ 50 tại Indonesia. Chỉ trong khoảng 3 tháng gần nhất, chuỗi điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế giới Di động và Erajaya Digital đã mở thêm 34 cửa hàng mới và mở rộng độ phủ ra khỏi khu vực Thủ độ Jakarta để đến các tỉnh lân cận như Bogor, Depok, Tangerang, Bekasi cũng như bán hàng trực tuyến.

>> Lãnh đạo và người thân lãnh đạo Thế giới Di động (MWG) liên tiếp đăng ký bớt cổ phần

Quỹ ETF lớn nhất Việt Nam gom hơn 20 triệu cổ phiếu VIC, PDR và 2 mã ngân hàng

SZC sắp có game, bài toán ‘1 vốn 4 lời’ của công ty mẹ Sonadezi?

Cảng Nam Hải của Gemadept (GMD) chính thức về tay doanh nghiệp khác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-ban-le-cua-the-gioi-di-dong-mwg-tai-dat-nuoc-300-trieu-dan-se-vuon-len-top-1-thi-phan-trong-nam-2024-227123.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động (MWG) tại đất nước 300 triệu dân sẽ vươn lên Top 1 thị phần trong năm 2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH