Doanh nghiệp

Chuỗi dự án điện khí - điện Lô B - Ô Môn sắp "lên kệ", các bên đầu tư thu về 11 tỷ USD

Thảo Đan 30/10/2023 - 18:20

Chuỗi dự án điện khí - điện Lô B - Ô Môn có thể đem lại nguồn thu cho Nhà nước khoảng 30 tỷ USD, các bên đầu tư là 11 tỷ USD.

Sáng 30/10, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN cho biết, Lô B - Ô Môn là chuỗi dự án khí điện nội địa bao gồm dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), dự án đường ống Lô B – Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III, IV (hạ nguồn), với quy mô đầu tư gần 12 tỷ USD.

Sản lượng khai thác khí dự kiến khoảng 5,06 tỷ m3 khí/năm, cung cấp cho tổ hợp 4 nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn với tổng công suất lắp đặt dự kiến lên đến 3.800 MW.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết, dự án đem lại nguồn thu cho Nhà nước khoảng 30 tỷ USD, các bên đầu tư là 11 tỷ USD.

Chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh các nguồn điện truyền thống đang dần bị hạn chế, đồng thời thực hiện cam kết của Chính phủ tại COP26 với mục tiêu giảm phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ đã, đang và sẽ tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các hoạt động đầu tư của PVN và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành, cơ quan thẩm quyền giải quyết dứt điểm các khó khăn để hỗ trợ chuỗi dự án hoàn thành nhiệm vụ.

Điểm tên 3 doanh nghiệp có thể “bỏ túi” 440 triệu USD từ dự án khí – điện Lô B Ô Môn

Khánh thành kho cảng khí LNG lớn nhất Việt Nam

Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B – Ô Môn

Hai siêu dự án Ô Môn 3, Ô Môn 4 tổng mức đầu tư 57.600 tỷ đồng đã về tay Petrovietnam (PVN)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-du-an-dien-khi-dien-lo-b-o-mon-sap-len-ke-cac-ben-dau-tu-thu-ve-11-ty-usd-208334.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi dự án điện khí - điện Lô B - Ô Môn sắp "lên kệ", các bên đầu tư thu về 11 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH