Chuyên gia Standard Chartered: GDP Việt Nam sẽ tăng 7,2% trong năm 2023

01-03-2023 14:31|Anh Khang

Các chuyên gia của Ngân hàng Standard Chartered mới đây đã có những đánh giá tích cực về triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2023.

Tại tọa đàm: "Triển vọng kinh tế, tài chính thế giới năm 2023 và tác động đối với Việt Nam" ngày 28/2 do Bộ Ngoại giao và Ngân hàng Standard Chartered phối hợp tổ chức, ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế phụ trách Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered đánh giá, trong năm 2022, thế giới đối mặt nhiều khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng mạnh trên thế giới.

Theo chuyên gia của Standard Chartered, lạm phát tại nhiều nước trên thế giới tăng mạnh nhưng tại Việt Nam, lạm phát vẫn ở mức thấp. "Tiếp nối đà phục hồi tăng trưởng năm 2022, nền kinh tế Việt Nam sẽ có tốc độ tăng GDP đạt 7,2% trong năm 2023 và 6,7% trong năm 2024. Dự kiến lạm phát năm 2023 tăng khoảng 6%; cán cân thương mại có thể được cải thiện", ông Tim Leelahaphan nhận định.

Ông Leelahaphan cũng cho rằng, kinh tế Việt Nam nửa đầu năm nay vẫn đối mặt với một số rủi ro vĩ mô, nhưng nửa cuối năm sẽ có triển vọng phục hồi tích cực, tuy nhiên xuất khẩu sẽ đối mặt với các thách thức toàn cầu. Triển vọng trung hạn của Việt Nam duy trì tích cực. Việt Nam sẽ tiếp tục là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và là một điểm đến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, mang lại tiềm năng tăng trưởng và thu hút đầu tư.

Ngoài ra, vị chuyên gia này còn cho rằng, Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu quan trọng đúng hạn, có thể kể đến như hướng tới trở thành trung tâm sản xuất, chuyển từ công nghệ thấp sang cao, trở thành quốc gia có thu nhập cao trong 20 năm tới, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp FDI…

Bên cạnh đó, nà Michele Wee, Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam còn nhấn mạnh thêm: "Việt Nam có triển vọng phát triển trong trung và dài hạn, mang lại tiềm năng tăng trưởng và thu hút đầu tư. Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu".

Cánh rừng rộng 300ha mang tên vị Đại tướng đầu tiên của QĐND Việt Nam, nơi bảo vệ bộ đội ta khỏi mưa bom bão đạn khi hành quân lên chiến trường Điện Biên Phủ

Cuối tháng 4/2024, cửa ngõ vùng Tây Bắc Việt Nam chính thức đón sân golf đầu tiên

Ông Đỗ Cao Bảo: 'NVIDIA hợp tác với Việt Nam còn hơn với Indonesia'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-standard-chartered-gdp-viet-nam-se-tang-72-trong-nam-2023-171651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia Standard Chartered: GDP Việt Nam sẽ tăng 7,2% trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH