Chuyện lạ tại cường quốc số 1 thế giới: Đế chế quyền lực 220 năm tuổi ‘tan đàn xẻ nghé’ nhưng lãnh đạo vui mừng, hàng loạt công ty coi đó là xu hướng

23-05-2024 10:40|Bạch Linh

Sự chia tách của DuPont de Nemours diễn ra trong bối cảnh các công ty lớn, đa quốc gia khác cũng có những động thái tương tự.

DuPont de Nemours, công ty sản xuất hóa chất đa quốc gia của Mỹ được thành lập lần đầu tiên vào năm 1802. CNN đưa tin, hôm thứ 4, công ty này đã công bố kế hoạch chia tách thành 3 công ty đại chúng hoạt động riêng rẽ. Được biết, các công ty con sẽ lần lượt phụ trách mảng kinh doanh điện tử và nước.

DuPont cho biết họ dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục chia tách công ty này trong vòng 18-24 tháng tới và việc này sẽ được Ban Giám đốc của Dupont phê duyệt lần cuối.

Thông báo này cũng đi kèm sự thay đổi trong ban lãnh đạo. Bắt đầu từ ngày 1/6, Giám đốc Tài chính Lori Koch sẽ đảm nhận vị trí CEO. Còn CEO hiện tại của DuPont Ed Breen sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch điều hành. Công ty cũng nói thêm bà Lori Koch sẽ vẫn là Giám đốc điều hành của DuPont mới sau khi quá trình chia tách hoàn tất.

Sự chia tách của công ty hóa chất diễn ra trong bối cảnh các công ty lớn, đa quốc gia khác cũng có những động thái tương tự. Đồng thời, nhiều CEO và Hội đồng quản trị công ty đã ca ngợi rằng các công ty độc lập nhỏ hơn sẽ có sự linh hoạt hơn.

Chuyện lạ tại cường quốc số 1 thế giới: Đế chế quyền lực 220 năm tuổi ‘tan đàn xẻ nghé’ nhưng lãnh đạo vui mừng, hàng loạt công ty coi đó là xu hướng
Văn phòng trụ sở chính của công ty DuPont

Ông Breen chia sẻ: “Sự chia nhỏ thành 3 công ty con mang lại giá trị gia tăng cho các cổ đông và khách hàng, đồng thời tạo ra những cơ hội mới cho nhân viên. Điều quan trọng là mỗi công ty sẽ có sự linh hoạt hơn để theo đuổi các chiến lược tăng trưởng của riêng mình, bao gồm cả việc nâng cao các thương vụ M&A”.

Trong vài năm gần đây, các công ty lớn của Mỹ như J&J, Kellogg và General Electric đã công bố việc chia tách các công ty - báo hiệu sự ưa chuộng các công ty nhỏ hơn, linh hoạt hơn so với các tập đoàn đã đạt được danh tiếng trong những thập kỷ trước.

Đây là lần chia tách thứ 2 của DuPont trong nửa thập kỷ. Vào năm 2019, DowDuPont - được thành lập trong thương vụ sáp nhập DuPont với Dow Chemical - đã tách thành ba công ty riêng biệt: DuPont, Dow Chemical và Corteva, lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp của công ty.

Hôm thứ 4, DuPont cho biết công ty điện tử mới thành lập sẽ tập trung vào “các giải pháp bán dẫn và các sản phẩm điện tử tiên tiến”, trong khi công ty nước mới sẽ là “nhà cung cấp giải pháp nước toàn diện”. Các bộ phận còn lại sẽ vẫn hoạt động theo mô hình của DuPont.

>> Vụ Red Lobster phá sản: Cổ đông Thái Lan đã khiến chuỗi nhà hàng hải sản lớn nhất thế giới sụp đổ như thế nào?

Cuộc chiến xe điện quá khốc liệt: Công ty hiếm hoi có lãi cũng công bố lợi nhuận quý bốc hơi 90%, cổ phiếu đã mất 1/3 giá trị

Vượt hàng loạt siêu cường, quốc gia châu Á thành công chuyển mình thành nền kinh tế thứ 5 toàn cầu, thập kỷ tới sẽ tạo nhiều kỳ tích

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-la-tai-cuong-quoc-so-1-the-gioi-de-che-quyen-luc-220-nam-tuoi-tan-dan-xe-nghe-nhung-lanh-dao-vui-mung-hang-loat-cong-ty-coi-do-la-xu-huong-235837.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện lạ tại cường quốc số 1 thế giới: Đế chế quyền lực 220 năm tuổi ‘tan đàn xẻ nghé’ nhưng lãnh đạo vui mừng, hàng loạt công ty coi đó là xu hướng
POWERED BY ONECMS & INTECH