Doanh nghiệp A-Z

Cổ đông bức xúc vì cổ phiếu 'lao dốc', Chủ tịch Coteccons (CTD) lên tiếng

Thu Huyền 19/09/2024 - 10:15

Lãnh đạo Coteccons (CTD) cảm ơn cổ đông đã tin tưởng và tiếp tục đầu tư vào doanh nghiệp dù giá cổ phiếu có nhiều biến động. Công ty sẽ xem xét lại tính chu kỳ cũng như giá trị cổ phiếu trên thị trường.

Vào chiều ngày 18/9/2024, CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) đã tổ chức buổi “Đối thoại những con số” nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Tại phần trả lời câu hỏi, một số cổ đông ý kiến rằng giá cổ phiếu của Coteccons đang rớt giá nhanh và không phản ánh đúng về tình hình năng lực, giá trị thực tại của Coteccons.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons cho biết, sự cố gắng của công ty trong 2 năm qua đã thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận và lượng tiền mặt mà công ty đang có. Ông mong cổ đông hãy đặt niềm tin vào ban lãnh đạo của Coteccons trong giai đoạn mới.

Theo ông Bolat, khoảng 3 năm trước, Coteccons đã có quyết định chiến lược dịch chuyển sự tập trung từ xây dựng dân dụng sang xây dựng công nghiệp, đón đầu làn sóng đầu tư có vốn nước ngoài (FDI) vào Việt Nam.

Cổ đông bức xúc vì cổ phiếu 'lao dốc', Chủ tịch Coteccons (CTD) lên tiếng
Buổi đối thoại online với cổ đông được ban lãnh đạo Coteccons tổ chức chiều tối 18/9

Ông Bolat cũng cho rằng giá cổ phiếu hiện tại chưa phản ánh đúng những nỗ lực và kết quả mà Coteccons đạt được. Điển hình là trong một cuộc đấu thầu với 7 đơn vị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, và Việt Nam, Coteccons là đơn vị Việt Nam duy nhất được chủ đầu tư lựa chọn và thắng thầu.

Chủ đầu tư cũng cho biết, giá thầu của Coteccons không phải là thấp nhất, nhưng phương án thực hiện của Coteccons được đánh giá cao, thể hiện năng lực vượt trội của Coteccons trên thị trường xây dựng.

"Tuần trước, một đối tác lớn đến từ châu Âu đã tìm hiểu về Coteccons. Trước khi làm việc với Coteccons, họ nghĩ khó có công ty nào ở Việt Nam có thể thực hiện các dự án phức tạp mà họ có ở châu Âu. Tuy nhiên, sau khi xem hồ sơ năng lực của Coteccons, đối tác đã hoàn toàn bất ngờ với những dự án mà Coteccons đã thực hiện và mong muốn hợp tác trong thời gian sớm nhất," ông Bolat chia sẻ.

Ông Bolat khẳng định rằng cổ đông có ý kiến rất đúng về việc giá cổ phiếu không phản ánh chính xác năng lực của Coteccons. Thời gian qua, cổ phiếu của Coteccons nằm trong nhóm cổ phiếu liên quan đến ngành bất động sản, trong khi ngành bất động sản đang gặp khó khăn.

Chia sẻ thêm về việc giá cổ phiếu Coteccons “rơi nhanh”, ông Võ Hoàng Lâm – Tổng Giám đốc Coteccons, cho biết trong 3 năm gần đây, cơ cấu doanh thu của Coteccons đã có sự chuyển dịch khá lớn và ổn định. Khoảng 50% doanh thu đến từ các dự án có vốn FDI.

Sự cân bằng về doanh thu trong các mảng như công nghiệp, dân dụng, bất động sản trong nước và nước ngoài giúp công ty ổn định trong bối cảnh kinh tế trong nước đang gặp khó khăn.

"Để thực hiện các dự án FDI, doanh nghiệp phải có năng lực thực sự, quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, phát triển bền vững, minh bạch, trang thiết bị tiên tiến và văn hóa doanh nghiệp tốt," ông Lâm nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, cổ đông cũng nhận xét rằng Coteccons là đơn vị rất "nhạy" thông tin, với mức biến động giá cổ phiếu cao.

Trả lời vấn đề này, ông Bolat cảm ơn cổ đông đã tin tưởng và tiếp tục đầu tư vào Coteccons, dù giá cổ phiếu có nhiều biến động. Doanh nghiệp sẽ xem xét lại tính chu kỳ cũng như giá trị cổ phiếu trên thị trường.

Cổ đông bức xúc vì cổ phiếu 'lao dốc', Chủ tịch Coteccons (CTD) lên tiếng
Diễn biến giá cổ phiếu CTD từ khi lập đỉnh lịch sử năm 2017 đến nay

Trên thị trường, vào lúc 9h30 sáng ngày 19/9, cổ phiếu CTD đang đứng ở mức 61.000 đồng/cp, giảm gần 29% trong nửa năm qua. Kể từ năm 2020 đến nay, cổ phiếu này dao động trong khoảng giá từ 18.000 - 84.000 đồng/cp. So với đỉnh lịch sử vào tháng 11/2017, thị giá cổ phiếu CTD đã giảm 62%, kéo theo vốn hóa thị trường chỉ còn 6.055,8 tỷ đồng.

>> Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Chủ tịch Coteccons: 'Nếu cổ phiếu CTD xuống giá, cổ đông nên mua thêm chứ đừng bán'

Coteccons (CTD) tranh thầu gói 53.000 tỷ đồng thi công siêu dự án của Vingroup tại Đông Anh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-buc-xuc-vi-co-phieu-lao-doc-chu-tich-coteccons-ctd-len-tieng-249531.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông bức xúc vì cổ phiếu 'lao dốc', Chủ tịch Coteccons (CTD) lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH