Cổ đông khởi kiện công ty mẹ của Silicon Valley Bank và 2 giám đốc ngân hàng

14-03-2023 10:24|Hoàng Yến

Một vụ kiện nhắm vào SVB Financial Group - Công ty mẹ của Ngân hàng Silicon Valley, Giám đốc điều hành Greg Becker và Giám đốc tài chính Daniel Beck đã được đệ trình lên toàn án liên bang.

Theo hãng tin Reuters, vào hôm qua (13/3), một vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên tòa án liên bang ở San Jose, California, nhắm vào SVB Financial Group - Công ty mẹ của Ngân hàng Silicon Valley, Giám đốc điều hành Greg Becker và Giám đốc tài chính Daniel Beck.

Nhóm cổ đông dẫn đầu bởi Chandra Vanipenta cáo buộc SVB đã không báo trước về nguy cơ mức lãi suất tăng có thể khiến mô hình kinh doanh của ngân hàng suy yếu, và chịu nhiều rủi ro hơn so với những ngân hàng có đối tượng khách hàng khác.

Theo đó, SVB nhiều lần ra báo cáo khẳng định việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất trong năm 2022 không gây lo ngại. Đơn kiện cũng cáo buộc công ty và các giám đốc đã thổi phồng giá cổ phiếu qua những báo cáo.

Ngay sau khi Ngân hàng Silicon Valley sụp đổ, Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC), cơ quan quản lý của ngân hàng, đã sa thải CEO Becker và CFO Beck.

SVB Financial Group ngày 13/3 cho biết, họ sẽ tìm giải pháp thay thế chiến lược từ những nguồn lực còn lại của công ty để giải quyết khủng hoảng.

Động thái kiện tập thể xuất hiện sau khi FDIC, Bộ Tài chính Mỹ và Fed ngày 13/3 ra tuyên bố chung khẳng định những người gửi tiền có thể tiếp cận số tiền gửi, và sẽ không có gói cứu trợ, do đó không ảnh hưởng đến những người dân đóng thuế. Tuy nhiên, tuyên bố chung cũng nói rằng các cổ đông và một số chủ nợ sẽ không được bảo vệ theo phương án của chính phủ nước này.

Đến lượt công ty mẹ Silicon Valley Bank (SVB) nộp đơn phá sản

Thị trường kim loại quý lấy đà tăng sau vụ sụp đổ của 2 ngân hàng ở Mỹ

Fed khó nặng tay trong việc tăng lãi suất vì sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-khoi-kien-cong-ty-me-cua-silicon-valley-bank-va-2-giam-doc-ngan-hang-173455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông khởi kiện công ty mẹ của Silicon Valley Bank và 2 giám đốc ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH