Cổ phiếu bất động sản tăng mạnh sau thương vụ đấu giá đất Thủ Thiêm

04-01-2022 12:59|Văn Tài

Sau phiên đấu giá đất bạc tỷ tại Thủ Thiêm, không chỉ giá nhà đất tăng vọt mà giá cổ phiếu của các công ty bất động sản có quỹ đất ở Thủ Thiêm hay những khu vực lân cận cũng tăng chóng mặt.

Các nhà đầu tư cho rằng với kết quả đấu giá đất tại Thủ Thiêm tới gần 2,5 tỷ đồng/m2 sẽ tác động và hình thành mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản (BĐS) nói chung. Đó là một cơ sở để cho các dự án khác sẽ nâng giá bán lên trong thời gian tới. Chính vì vậy, nhà đầu tư đã chú ý đến các doanh nghiệp có quỹ đất lớn và việc mua vào cổ phiếu là một cách để đón đầu kết quả lợi nhuận có thể gia tăng tốt hơn…

Điển hình, cổ phiếu CII của Công ty CP Hạ tầng Xây dựng TP.HCM đã tăng từ 25.000 đồng lên 50.000 đồng trong chưa đầy 3 tuần cuối tháng 12/2021 sau khi giới đầu tư phát hiện công ty này đang có quỹ đất lên tới 9 ha trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, sát những lô vừa đấu giá xong.

Công ty CP Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán: NBB) dù không có đất ở Thủ Thiêm nhưng là công ty con của CII nên giá cổ phiếu NBB cũng phi thẳng đứng từ 33.000 đồng lên 52.000 đồng, trước khi điều chỉnh về 44.700 đồng/cổ phiếu vào ngày cuối năm 2021.

Hay cổ phiếu của những công ty khác dù không có quỹ đất ở Thủ Thiêm nhưng có quỹ đất lớn ở những địa phương khác cũng tăng giá chóng mặt như: Cổ phiếu DIG của Tổng Công ty CP Đầu tư và Phát triển tăng từ mốc 60.000 đồng lên hơn 100.000 đồng trong chưa đầy 1 tháng; cổ phiếu LDG của Công ty CP Đầu tư LDG tăng trần liên tục trong 2 tuần, từ mức giá 14.000 đồng lên 24.000 đồng… Ngoài ra, cũng còn rất nhiều mã cổ phiếu BĐS, xây dựng cũng tăng rất mạnh trong vài tháng gần đây.

Chuyên gia kinh tế, TS.Đinh Thế Hiển cho rằng, cổ phiếu BĐS tăng mạnh như thời gian qua là chưa phản ánh đúng thực tế nội tại của doanh nghiệp cũng như của nền kinh tế chung.

Ông nói: "Đành rằng, thị trường BĐS và chứng khoán có thể hưởng lợi từ những chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ, nhưng nhà đầu tư cũng nên tỉnh táo khi đầu tư vào doanh nghiệp, cổ phiếu, tránh nghe theo thông tin một chiều của các nhà môi giới, nhà tạo lập để đẩy giá cổ phiếu rất dễ dẫn đến thua lỗ”.

Fed hạ lãi suất, nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng sẽ được hưởng lợi lớn?

HoSE cắt margin 94 mã chứng khoán, cổ phiếu bất động sản xây dựng tiếp tục áp đảo

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-bat-dong-san-tang-manh-sau-thuong-vu-dau-gia-dat-thu-thiem-117354.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu bất động sản tăng mạnh sau thương vụ đấu giá đất Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH