Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/9: GMD, ACB, NKG

Nhật Hà 17/09/2024 19:30

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu GMD, ACB, NKG.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) : Khuyến nghị mua GMD

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Gemadept (GMD), giá mục tiêu 93.900 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Sản lượng hàng thông qua toàn hệ thống cảng GMD dự kiến ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt hơn 20% svck đến từ: (1) đà phục hồi chung của ngành cảng biển Việt Nam trên mức nền thấp năm 2023 và (2) năng lực cạnh tranh được củng cố tại cả các cảng GMD khu vực miền Nam và miền Bắc.

Gemalink 2A và Nam Đình Vũ 3 đang trong quá trình triển khai pháp lý, kỳ vọng có thể khởi công trong cuối năm nay và đưa vào hoạt động từ năm 2026, bổ sung thêm 1,5 triệu Teu công suất cho GMD. KBSV dự kiến thời gian để lấp đầy trên 70% công suất của Gemalink 2A là hơn 1 năm, Nam Đình Vũ 3 là 2-3 năm.

Giá dịch vụ cảng tại các cảng GMD kỳ vọng duy trì đà tăng 5-8%/năm. KBSV ước tính giá dịch vụ cảng tại các cảng khu vực phía Bắc của GMD duy trì đà tăng 2 - 4%/năm, khu vực phía Nam có mức tăng trung bình 5 - 10%/năm.

Dựa trên triển vọng doanh nghiệp và kết quả định giá, nhóm phân tích đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu GMD là 93.900 đồng/cp.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/9: GMD, ACB, NKG
KBSV phân tích chỉ tiêu tài chính GMD

Chứng khoán Mirae Asset (MAS) : Khuyến nghị tăng tỷ trọng ACB

MAS khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), giá mục tiêu 27.900 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Thế mạnh của ngân hàng vẫn được duy trì tương đối: Chất lượng tài sản của ACB có phần suy giảm nhưng vẫn tích cực hơn so với đa phần các NHTM, đi kèm với đó là các yếu tố hỗ trợ. Tỷ lệ nợ xấu tăng lên gần 1,5%, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của các NHNY là 2,2%.

Trong khi đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) đã giảm xuống dưới 80%, nhưng không thấp hơn nhiều so với mức trung bình ngành 81% trong quý II/2024. Ngoài ra, tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản (LTV) luôn được duy trì dưới 60%, giúp giảm bớt lo ngại về mức LLR thấp. Nhìn chung, chất lượng tài sản của ACB vẫn vượt trội so với xu hướng chung của ngành.

Bên cạnh chất lượng tài sản tương đối ổn định, ngân hàng được kỳ vọng sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong giai đoạn tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường vẫn xuất hiện nhiều yếu tố bất định. Vì vậy, sự ổn định trong hoạt động của ACB cũng là 1 điểm hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khi triển vọng kinh tế cũng như thị trường có nhiều biến động.

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua NKG

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Thép Nam Kim (NKG), giá mục tiêu 25.300 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Triển vọng xuất khẩu: Thị trường thép Việt Nam đã xuất khẩu ra thế giới hơn 7,5 triệu tấn (+16% svck). Xu hướng xuất khẩu tiếp tục được hỗ trợ nhờ điều hướng chính sách tiền tệ nới lỏng dần từ các nền kinh tế lớn như Châu Âu và Mỹ. Song, nhóm phân tích nhìn nhận các thị trường này vẫn chỉ trong nỗ lực phục hồi bước đầu, rủi ro suy thoái vẫn hiện hữu; do đó, sau giai đoạn nhập khẩu mạnh đầu năm, động lực xuất khẩu có thể chững lại trong nửa cuối năm.

Thực tế, tổng sản phẩm thép của Việt Nam trong quý II/2024 giảm nhẹ 1,2% svck; sản lượng tôn mạ xuất khẩu của Nam Kim giữ nguyên. DSC cho rằng giai đoạn đầu năm 2025 là thời điểm thuận lợi hơn cho thị trường xuất khẩu.

Chống bán phá giá tôn mạ: Ngày 14/06, Bộ Công Thương đã mở cuộc điều tra (mã vụ: AD19) về chống bán phá giá đối với tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Lượng hàng hóa tuồn vào thị trường Việt Nam là áp lực chính khiến cho giá tôn Q2 bình quân giảm khoảng 9% svck. Trong thời gian sớm nhất, thuế chống bán phá giá tạm thời có thể áp dụng ngay trong quý IV/2024 là động lực để NKG gia tăng thị phần trong nước.

Nhà máy tôn Nam Kim Phú Mỹ: Dự án Nam Kim phú Mỹ chính thức triển khai từ quý II/2024, đã được doanh nghiệp giải ngân 500 tỷ đồng. Công suất dự kiến cho giai đoạn 1 hoàn thiện là 800.000 tấn/năm. Hiện, NKG đang đưa kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu với quy mô vốn huy động 1.580 tỷ đồng, toàn bộ vốn nhằm tài trợ cho dự án trên thay vì kế hoạch sử dụng vốn vay trước đó.

>> VinFast có bước tiến quan trọng tại thị trường Philippines

Cuộn thép đầu tiên từ siêu dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát (HPG) sắp ra lò

Novaland (NVL) tiết lộ lý do chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-189-gmd-acb-nkg-249317.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/9: GMD, ACB, NKG
POWERED BY ONECMS & INTECH