Nhận định chứng khoán ngày 2/11: Thị trường đã tạo đáy?

01-11-2023 23:32|Băng Băng

Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực hơn trong phiên 1/11, trên khung đồ thị giờ, MACD và RSI đều đã cho dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh 1.060 (+-5)

VN-Index trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng điểm về cuối phiên. Áp lực bán suy yếu kết hợp với lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại và giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.060 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, các nhà phân tích đánh giá đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn sau khi thị trường giảm liên tiếp, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi tại các nhịp tăng.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn vẫn chưa cho vị thế mua mới cho thấy điểm mua an toàn vẫn chưa hình thành. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang rất chán nản với thị trường và chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): MACD và RSI đều đã cho dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn

Về góc nhìn kỹ thuật, sau khi về lại vùng 1020 thì lực cầu cuối phiên đã trực tiếp giúp thị trường hồi phục mạnh. Trên khung đồ thị giờ, các chỉ báo như MACD và RSI đều đã cho dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Trong trường hợp thị trường tích cực thì đây hoàn toàn có thể làm vùng đáy mới của thị trường. Tuy nhiên thị trường chung vẫn trong xu hướng giảm do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân 20-30% tài khoản với các mã cổ phiếu có đà phục hồi mạnh hơn so với thị trường chung đồng thời giữ tâm lý cẩn trọng không sử dụng đòn bẩy.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, hạn chế không giải ngân bắt đáy sớm. Việc VN Index xuất hiện những nhịp bật nảy ngắn trong phiên là chưa đủ để xác nhận thị trường đã tìm lại được điểm cân bằng trong ngắn hạn.

Định giá nhóm bất động sản đã thấp hơn mức đáy năm 2022, có nên tận dụng nhịp hồi để bán ra?

Doanh nghiệp thuộc top 10 vốn hoá ngành bất động sản báo lãi kỷ lục, gấp 7 lần cùng kỳ

Trúng thầu siêu dự án sân bay Long Thành, lợi nhuận nhóm doanh nghiệp xây dựng tăng trưởng theo cấp số nhân

Chứng khoán Việt “hoá gấu”, giới đầu tư mất hàng trăm nghìn tỷ trong tháng 10/2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-211-thi-truong-da-tao-day-208804.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 2/11: Thị trường đã tạo đáy?
POWERED BY ONECMS & INTECH