Cổ phiếu FPT tiếp tục phá đỉnh, nhiều quỹ mở ‘hái quả ngọt’

24-04-2024 17:26|Ánh Nguyệt

"Giấc mơ AI" đưa cổ phiếu FPT vượt đỉnh lịch sử, nhiều quỹ mở thắng lớn khi sở hữu gần 18% trong danh mục đầu tư.

Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận mức tăng hơn 28 điểm, vượt mốc 1.205 nhờ vào thông tin tích cực từ bên kia bán cầu.

Theo đó, Mỹ công bố chỉ số PMI thấp hơn dự báo, điều này được dự báo gây sức ép khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cân nhắc khả năng cắt giảm lãi suất sớm để thúc đẩy nền sản xuất. Thông tin này đã tác động đến tâm lý hưng phấn của thị trường chung trong phiên hôm nay.

Hòa chung nhịp tăng với thị trường, cổ phiếu FPT tăng kịch trần (+6,95%) lên mức 120.100 đồng/cp - vượt đỉnh thời đại ghi nhận vào phiên ngày 14/3.

Cùng với biến động của thị giá, thanh khoản của cổ phiếu lập kỷ lục trong lịch sử với hơn 10,1 triệu cổ phiếu sang tay, gấp 3,6 lần trung bình 20 phiên.

Cũng như các ngân hàng lớn như MBB, ACB… FPT là một trong những mã cổ phiếu ưa thích của quỹ mở khi ghi nhận tỷ lệ sở hữu lớn trong nhiều năm qua.

Phải kể đến như Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife (MAFEQI) đang nắm giữ FPT với tỷ trọng nhiều nhất là 17,68%. Tiếp đến là quỹ SSI-SCA, VLGF do SSIAM phát hành với tỷ lệ sở hữu lần lượt 16,9% và 16,5% trong danh mục đầu tư.

Bên cạnh đó, Quỹ VESAF do Vinacapital phát hành cũng sở hữu 14,3% trong danh mục đầu tư. Ngoài ra, còn có VCAMBF (12,9%), MAGEF (11,7%), BPPF (11,4%), VEOF (11,1%), DCDS (10,9%)...

Bên cạnh đó, trong phiên nay cũng ghi nhận nhiều cổ phiếu tăng trần như VTP, NLG (VCBF nắm giữ tỷ trọng lớn), GVR (DCAF sở hữu số lượng lớn)... Cộng hưởng từ đà tăng của thị trường, nhiều quỹ mở hôm nay ghi nhận mức sinh lời khả quan trong danh mục đầu tư.

>> 'Giấc mơ AI' đưa cổ phiếu FPT vượt đỉnh lịch sử

[LIVE] Thị trường ngày 24/4: VN-Index tăng 28 điểm, vượt mốc 1.200

'Giấc mơ AI' đưa cổ phiếu FPT vượt đỉnh lịch sử

Điểm mới 'Buy-in' được hệ thống KRX vận hành có gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-fpt-tiep-tuc-pha-dinh-nhieu-quy-mo-hai-qua-ngot-232222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu FPT tiếp tục phá đỉnh, nhiều quỹ mở ‘hái quả ngọt’
POWERED BY ONECMS & INTECH