Cổ phiếu họ FLC "khởi nghĩa", nhà đầu tư ngỡ ngàng không biết tăng vì đâu?

08-06-2022 13:42|Nam Long

Sau phiên giảm sàn/cận sàn đồng loạt ngày 7/6/2022, bước sang đầu phiên chiều 8/6, cả nhóm cổ phiếu họ FLC đều đồng loạt tăng kịch trần với dư mua từ vài trăm nghìn đến cả triệu đơn vị.

Trong khi thượng tầng doanh nghiệp xáo trộn mạnh sau khi ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung bị bắt, cổ phiếu FLC và ROS đối diện nguy cơ hủy niêm yết, "họ" FLC bị bán mạnh.

Theo thông báo của CTCP Chứng khoán BOS (ART), vào ngày 27/6 tới, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2022.

Tại phiên họp này, công ty sẽ trình Đại hội chính thức miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với các cá nhân liên quan đến vụ thao túng giá cổ phiếu FLC bị khởi tố gần đây.

htkd.jpg
Bà Hương Trần Kiều Dung

Trước đó, bà Hương Trần Kiều Dung - Chủ tịch Chứng khoán BOS - đã bị miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT kể từ ngày 8/4 và bà Trịnh Thị Thúy Nga - Thành viên HĐQT bị miễn nhiệm từ ngày 5/4. Cả 2 nhân vật này đều đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bên cạnh đó, HĐQT Chứng khoán BOS cũng nhận được đơn từ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027 của bà Phan Thị Bích Phượng.

Trước đó, CTCP Tập đoàn FLC cũng đã thông báo triệu tập phiên họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 10/6 nhằm thông qua miễn nhiệm và bầu bổ sung HĐQT nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung không còn đủ điều kiện giữ chức vụ thành viên HĐQT theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 sau khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ban hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam.

HĐQT FLC còn dự trình việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chức vụ thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Nguyễn Chí Cương, bà Phan Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Đăng Vụ bị miễn nhiệm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ART cũng như các mã cổ phiếu khác trong hệ sinh thái FLC đang trải qua chuỗi giao dịch đầy bất lợi những phiên gần đây.

Trong phiên hôm qua (7/6), cổ phiếu ART giảm 7,5% còn 4.900 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, AMD, FLC, HAI, ROS đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua; KLF cũng giảm 5,6% xuống còn 3.400 đồng/cổ phiếu.

glb.png
"Họ" cổ phiếu FLC bị bán mạnh trong phiên 7/6 (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, bước sang đầu phiên chiều 8/6, cả nhóm này đều đồng loạt tăng kịch trần với dư mua từ vài trăm nghìn đến cả triệu đơn vị.

flc-tt.png
Nhóm cổ phiếu này bất ngờ tăng kịch trần trong nửa đầu phiên chiều 8/6

Được biết từ ngày 1/6/2022 vừa qua, các cổ phiếu FLC, ROS và HAI đã bị HOSE đưa từ diện "kiểm soát" sang "hạn chế giao dịch" do chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Trong văn bản giải trình sau đó, FLC và FLC Faros cho biết, doanh nghiệp chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp nên chưa thể nộp và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 theo đúng quy định.

Ngoài ra, FLC Faros chưa hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật do chưa nhận được phản hồi của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an và Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.

Theo quy định tại điểm h, Khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020, cổ phiếu công ty đại chúng bị hủy bỏ niêm yết nếu tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến kiểm toán trái ngược hoặc từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm gần nhất của tổ chức niêm yết hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp.

Như vậy, trong trường hợp FLC và FLC Faros không tìm được tổ chức kiểm toán chấp nhận thực hiện kiểm toán thì cổ phiếu FLC và ROS sẽ đối diện nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 7/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã phát thông báo tìm các nhà đầu tư (người bị hại) liên quan đến vụ án "thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại FLC, Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan.

Chi tiết xem thêm tại đây...

Vụ Trịnh Văn Quyết: Một kiểm toán viên CPA Hà Nội ‘phản’ lời khai, kiên quyết không nhận tội

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Lộ lý do không có cổ phần Bamboo Airways trong 1,5 tỷ cổ phiếu bị ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ho-flc-khoi-nghia-nha-dau-tu-ngo-ngang-khong-biet-tang-vi-dau-129847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu họ FLC "khởi nghĩa", nhà đầu tư ngỡ ngàng không biết tăng vì đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH