Chuyển động doanh nghiệp

Cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch, tất cả đơn vị kiểm toán từ chối Tân Tạo

Huy Hoàng 17/09/2024 15:59

Lý do bị đình chỉ giao dịch là do Tân Tạo liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) ngày 16/9, cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã rơi vào diện bị đình chỉ giao dịch. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, dù trước đó cổ phiếu ITA đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Cụ thể, Tân Tạo vẫn chưa hoàn thành việc công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Báo cáo thường niên năm 2023 và Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024 theo quy định.

Cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch, Tân Tạo bị tất cả đơn vị kiểm toán từ chối
Cổ phiếu ITA của Tập đoàn Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch trên HOSE

Được biết, suốt nhiều tháng nay, Tân Tạo đã liên hệ và thuyết phục tất cả các đơn vị kiểm toán (30 công ty kiểm toán được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán năm 2023), nhưng tất cả đều từ chối. Công ty cho rằng nguyên nhân chính là do lo ngại về việc bị đình chỉ tư cách kiểm toán viên, tương tự những gì đã xảy ra với Công ty Ernst & Young Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Phía Nam trước đó.

Tân Tạo cũng đã gửi nhiều văn bản báo cáo đến HoSE và UBCKNN để giải trình về lý do bất khả kháng dẫn đến việc không thể công bố báo cáo tài chính đúng hạn.

Hiện tại, Tân Tạo vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và thuyết phục các công ty kiểm toán để hoàn thành Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024.

Cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch, Tân Tạo bị tất cả đơn vị kiểm toán từ chối
Cổ phiếu ITA giảm sàn trong phiên giao dịch 17/9

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ITA đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 17/9, chạm mức kịch sàn 3.020 đồng/cổ phiếu - mức thấp nhất kể từ năm 2022. Khối lượng cổ phiếu bị chất bán giá sàn lên tới hàng triệu đơn vị.

>>Tân Tạo (ITA) tiếp tục 'tố' UBCKNN và HoSE gây khó khiến các đơn vị 'sợ' kiểm toán

HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Nhiều doanh nghiệp (NVL, ITA, PC1...) bị nhắc nhở do chậm công bố BCTC kiểm toán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ita-bi-dinh-chi-giao-dich-tan-tao-bi-tat-ca-don-vi-kiem-toan-tu-choi-249260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch, tất cả đơn vị kiểm toán từ chối Tân Tạo
POWERED BY ONECMS & INTECH