Quốc tế

Cổ phiếu 'ông lớn' ngân hàng tăng mạnh sau khi CEO thề sẽ trả lại 10 tỷ bảng Anh cho các nhà đầu tư

Phương Nhi 21/02/2024 - 14:14

Ngân hàng đang nhắm mục tiêu tiết kiệm tổng chi phí 2 tỷ bảng Anh vào năm 2026 để tăng lợi nhuận.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Barclays đã tăng vọt sau khi ngân hàng cho biết họ sẽ cắt giảm mạnh chi phí và trả lại ít nhất 10 tỷ bảng Anh (tương đương 12,6 tỷ USD) cho các cổ đông trong những năm tới, thông qua cổ tức và mua lại cổ phần. Điều này đã chấm dứt nhiều tháng suy đoán về hướng đi tương lai của một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất châu Âu.

Theo một tuyên bố hôm thứ Ba (ngày 20/2), ngân hàng Anh cho biết tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 9% vào năm 2023 và đang đặt mục tiêu tăng lên 12% vào năm 2026. Để đạt được mục tiêu mới, Barclays cho biết họ sẽ giảm chi phí 2 tỷ bảng Anh (tương đương 2,52 tỷ USD) trong thời gian tới.

Cổ phiếu 'ông lớn' ngân hàng tăng mạnh sau khi CEO thề sẽ trả lại 10 tỷ bảng Anh cho các nhà đầu tư
Barclays đã đạt được tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 9% vào năm 2023 và đang đặt mục tiêu tăng lên 12% vào năm 2026

Barclays sẽ được chia thành 5 bộ phận hoạt động, tách biệt ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư để hình thành: Barclays UK, Barclays UK Corporate Bank, Barclays Private Bank and Wealth Management, Barclays Investment Bank và Barclays US Consumer Bank.

Cổ phiếu của ngân hàng đã tăng mạnh 6,9% trong phiên giao dịch sáng ngày 20/2 ở London, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1/2021.

Giám đốc điều hành CS Venkatakrishnan cho biết đã xem xét chiến lược của ngân hàng trong những tháng gần đây và tìm cách trấn an các nhà đầu tư về kế hoạch của ông đối với Barclays. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của công ty vẫn tiếp tục tụt hậu so với các đối thủ khi lợi nhuận suy giảm trong những quý gần đây.

Trong quý IV/2023, mảng ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư của Barclays đã công bố tổng doanh thu giảm 7%. Đơn vị này từ lâu đã trở thành chủ đề tranh luận của các nhà đầu tư vì tiêu thụ nhiều vốn hơn so với các bộ phận khác nhưng lại mang về ít lợi nhuận hơn.

>> Thêm một ông lớn ngân hàng sa thải hàng nghìn nhân viên

CEO một ngân hàng được trả hơn 760 tỷ đồng dù lợi nhuận giảm

Một ngân hàng chi gần 20.000 tỷ đồng thưởng cho nhân viên

'Siêu ngân hàng' UBS chỉ ra 3 rủi ro có thể 'đánh sập' TTCK Mỹ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ong-lon-ngan-hang-tang-manh-sau-khi-ceo-the-se-tra-lai-10-ty-bang-anh-cho-cac-nha-dau-tu-223644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu 'ông lớn' ngân hàng tăng mạnh sau khi CEO thề sẽ trả lại 10 tỷ bảng Anh cho các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH