Ngân hàng top đầu của Anh dự định cải tổ lần đầu tiên trong 10 năm

21-02-2024 19:30|Trâm Anh

Ngân hàng Barclays công bố kế hoạch cải tổ trong 3 năm.

Barclays là một nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn trên toàn cầu với nhiều dịch vụ như ngân hàng bán lẻ, thẻ tín dụng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư và quản lý tài sản với sự hiện diện quốc tế rộng lớn ở châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á. Hiện nay, Barclays hoạt động ở hơn 50 quốc gia và sử dụng hơn 140.000 người.

Ngày 20/2, Ngân hàng Barclays lên kế hoạch cải tổ, sau khi ghi nhận kết quả hoạt động không khả quan. Đây là bản cập nhật chiến lược đầu tiên của ngân hàng này trong gần 10 năm.

>> Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 công chức, điều kiện ‘khá dễ’

Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Barclays tăng tới 7%. Ngân hàng Barclays cập nhật chiến lược mới sau khi báo cáo lợi nhuận năm ngoái giảm 6% xuống còn 6,6 tỷ bảng Anh, không nằm ngoài dự báo của giới phân tích. Thu nhập tại ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp giảm 4% xuống còn 12 tỷ bảng Anh.

Ngân hàng Barclays
Ngân hàng Barclays

Theo đó, ngân hàng dự kiến hoàn lại 10 tỷ bảng Anh, tương đương gần 50% giá trị thị trường của Barclays, cho các cổ đông trong giai đoạn từ năm 2024-2026. Ngoài ra, kế hoạch bao gồm cắt giảm 2 tỷ bảng Anh chi phí cũng như xem xét lại tương lai của mảng thanh toán.

Bên cạnh đó, lĩnh vực ngân hàng bán lẻ sẽ được Ngân hàng chú trọng đầu tư, vì lợi nhuận mà mảng này đem đến cho Barclays.

Tổ chức tài chính đa quốc gia này sẽ được cơ cấu lại thành 5 mảng mới gồm: Barclays Anh tập trung vào ngân hàng cá nhân và doanh nghiệp và thẻ tín dụng, Ngân hàng Doanh nghiệp Barclays Anh , Ngân hàng Tư nhân và Quản lý Tài sản Barclays, Ngân hàng Đầu tư Barclays và Ngân hàng Tiêu dùng Barclays Mỹ.

Năm ngoái, Barclays đã cắt giảm 5.000 việc làm, chủ yếu ở các vị trí xử lý công việc nội bộ.

>> Tập đoàn Đèo Cả dự tuyển dụng hơn 6.000 nhân sự giai đoạn 2023-2024, sẵn sàng trả lương đến 15.000 USD/tháng

Công cuộc đại cải tổ và lột xác của LPBank

Cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới: Cựu CEO Louis Vuitton được giao trọng trách mới

Ông Macron cải tổ nội các Pháp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-top-dau-cua-anh-du-dinh-cai-to-lan-dau-tien-trong-10-nam-223726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng top đầu của Anh dự định cải tổ lần đầu tiên trong 10 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH