Cổ phiếu ‘ông lớn’ ngành bia Sabeco (SAB) nóng dần cùng mùa Euro và Olympic

05-06-2024 16:50|Thu Huyền

Sabeco (SAB) được kỳ vọng mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong quý II/2024 nhờ 2 sự kiện thể thao lớn diễn ra trong hè này.

Kết phiên 5/6, cổ phiếu SAB của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tăng trần lên mức 65.600 đồng/cp.

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch của mã ghi nhận 2,8 triệu đơn vị - gần gấp đôi so với khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày.

Theo quan sát, sau khi rơi xuống đáy lịch sử vào trung tuần tháng 4, cổ phiếu của Sabeco đảo chiều và đang có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ khi đã tăng 25% từ đáy.

Cổ phiếu ‘ông lớn’ ngành bia Sabeco (SAB) nóng dần cùng mùa Euro và Olympic
Diễn biến giá cổ phiếu SAB

Trong báo cáo phân tích mới đây, SSI Research kỳ vọng Sabeco sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số so với cùng kỳ (nền so sánh thấp) trong quý II/2024, vì cả Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA Euro) 2024 và Thế vận hội Mùa hè (Olympic) 2024 đều sắp diễn ra. Điều này có thể đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu.

Tuy nhiên, SSI Research vẫn duy trì quan điểm thận trọng với triển vọng của Sabeco trong năm 2024, với các lý do: mức tiêu thụ tiếp tục bị ảnh hưởng với lo ngại siết chặt quy định về nồng độ cồn khi lái xe, tốc độ thay đổi thói quen của người tiêu dùng chậm hơn và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn nhưng Sabeco vẫn cho rằng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội "vàng" cho ngành bia Việt Nam bởi 3 lý do. Thứ nhất là cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh. Thứ hai là tiềm năng lớn của phân khúc "bia không cồn". Thứ ba là tiềm năng về thị trường xuất khẩu.

Về kết quả kinh doanh quý I/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.184 tỷ đồng, tăng 970 tỷ (tương ứng tăng 15,6%) so với cùng kỳ năm ngoái, giúp doanh nghiệp chấm dứt chuỗi 4 quý liên tiếp doanh thu tăng trưởng âm so với cùng kỳ. Sau khi trừ chi phí, Sabeco lãi sau thuế 1.024 tỷ đồng, nhích nhẹ gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 6% so với quý trước, kết thúc chuỗi 5 quý liên tiếp tăng trưởng âm so với cùng kỳ.

Năm 2024, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu tăng 12,9% lên 34.397 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 7,6% lên 4.580 tỷ đồng.

>> Mặc kệ ‘cú đấm’ thổi nồng độ cồn, một doanh nghiệp bia sắp trả cổ tức 90% bằng tiền mặt

Hé lộ tình hình mới của Vincom Retail (VRE) sau khi Vingroup (VIC) thoái vốn

Cổ đông lớn của Nam Long (NLG) đăng ký bán ra hàng triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ong-lon-nganh-bia-sabeco-sab-nong-dan-cung-mua-euro-va-olympic-237551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ‘ông lớn’ ngành bia Sabeco (SAB) nóng dần cùng mùa Euro và Olympic
POWERED BY ONECMS & INTECH