Nóng: Không chỉ FPT, Nvidia sẽ tiếp tục hợp tác với ‘kỳ lân công nghệ’ VNG

15-05-2024 15:44|Linh Châu

Trở thành đối tác điện toán đám mây có nghĩa VNG được ưu tiên truy cập vào chip Nvidia và sử dụng công nghệ phần mềm tương thích với công ty Mỹ. Điều đó sẽ là một lợi thế tiềm năng cho VNG khi họ tìm cách thu hút khách hàng.

Nikkei Asia đưa tin, "kỳ lân công nghệ" Việt Nam VNG đã trở thành đối tác điện toán đám mây (cloud partner) của Nvidia. Động thái cho thấy mục tiêu tăng cường kết nối châu Á của nhà sản xuất chip Mỹ, vài tháng sau khi CEO Nvidia Jensen Huang có chuyến thăm.

Phía VNG nói với Nikkei Asia rằng họ đã trang bị một trung tâm dữ liệu ở Thái Lan với 1.000 đơn vị xử lý đồ họa Nvidia, lưu trữ trí tuệ nhân tạo và các dịch vụ phần mềm khác cho khách hàng sử dụng sản phẩm của Nvidia.

Được biết đến với ứng dụng trò chuyện nổi tiếng Zalo, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn phòng ở Bangkok trong nhiều năm.

Theo đó, khi trở thành đối tác điện toán đám mây, VNG được ưu tiên truy cập vào chip Nvidia và sử dụng công nghệ phần mềm tương thích với công ty Mỹ. Điều đó sẽ là một lợi thế tiềm năng cho VNG khi họ tìm cách thu hút khách hàng.

Nóng: Không chỉ FPT, Nvidia sẽ tiếp tục hợp tác với ‘kỳ lân công nghệ’ VNG
VNG đã trở thành đối tác điện toán đám mây (cloud partner) của Nvidia

Tập đoàn Nvidia cũng đang hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam - FPT về nhà máy AI trị giá 200 triệu USD. Nvidia dự kiến sẽ tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam khi Việt Nam phát triển ngành bán dẫn.

Trước đó, CEO Jensen Huang đã đến thăm Malaysia, Singapore và Việt Nam vào tháng 12/2023 nhằm thảo luận về quan hệ hợp tác với các giám đốc điều hành của một số công ty bao gồm FPT và VNG.

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cũng đã gặp ông Jensen Huang ở California vào tháng 9 và tại Hà Nội vào tháng 12 để tìm kiếm đầu tư và đào tạo nhân lực công nghệ.

VNG được biết đến là nhà phát hành trò chơi trực tuyến trước khi bổ sung thêm các hoạt động kinh doanh như trung tâm dữ liệu, thanh toán, trí tuệ nhân tạo và ứng dụng nhắn tin có nhiều người dùng Việt Nam hơn Facebook là Zalo.

VNG đã hoãn niêm yết Nasdaq - vốn bị trì hoãn từ lâu vào tháng 9, khi thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn trầm lắng. Hôm thứ 2, công ty báo cáo khoản lỗ hoạt động 2.000 tỷ đồng (79 triệu USD) cho năm 2023.

Còn Nvidia, card đồ họa của doanh nghiệp này đã rất phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi trước khi sức mạnh tính toán của chúng được khai thác bởi những người khai thác tiền điện tử và sau đó là các kỹ sư AI. Theo Morningstar, sự bùng nổ AI gần đây đã khiến giá cổ phiếu của Nvidia tăng vọt thứ hai vào năm 2023, sau sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

>> CEO NVIDIA Jensen Huang: ‘Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn’

NVIDIA ‘bắt tay’ FPT mở nhà máy trị giá 200 triệu USD, ông Trương Gia Bình mơ sẽ có 'quốc gia AI'

Nóng: Sếp Nvidia đến Việt Nam làm việc về bán dẫn, AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-khong-chi-fpt-nvidia-se-tiep-tuc-hop-tac-voi-ky-lan-cong-nghe-vng-234912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Không chỉ FPT, Nvidia sẽ tiếp tục hợp tác với ‘kỳ lân công nghệ’ VNG
POWERED BY ONECMS & INTECH