Thế giới

Cơ trưởng bất ngờ qua đời ngay trong buồng lái, máy bay Airbus lập tức hạ cánh khẩn cấp, số hành khách chưa được xác định

Thư Ý 10/10/2024 09:29

Vị cơ trưởng đã làm việc cho Turkish Airlines từ năm 2007 và trong cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 3, ông không có dấu hiệu bất thường nào.

Mới đây, ngày 9/10, một máy bay chở khách của hãng hàng không Turkish Airlines, số hiệu TK204, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại New York sau khi cơ trưởng Ilcehin Pehlivan bất tỉnh và qua đời giữa chuyến bay.

Cụ thể, chiếc máy bay Airbus A350 khởi hành từ Seattle, Mỹ, và dự kiến đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, không lâu sau khi cất cánh, cơ trưởng Pehlivan, 59 tuổi đã đột ngột mất ý thức.

Cơ trưởng bất ngờ mất ý thức rồi qua đời, máy bay Airbus lập tức hạ cánh khẩn cấp, số hành khách chưa được xác định - ảnh 1
Máy bay chở khách của hãng hàng không Turkish Airlines đã hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng Ilcehin Pehlivan bất tỉnh và qua đời giữa chuyến bay

Người phát ngôn của Turkish Airlines, Yahya Ustun, cho biết phi hành đoàn đã nỗ lực thực hiện sơ cứu nhưng không thành công. Quyết định hạ cánh khẩn cấp được đưa ra bởi cơ phó và phi công còn lại.

Chiếc máy bay đã đáp xuống Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York vào khoảng 6 giờ sáng. Tiếc rằng cơ trưởng Pehlivan đã qua đời trước khi máy bay kịp hạ cánh.

Ông Pehlivan đã làm việc cho Turkish Airlines từ năm 2007 và trong cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 3, ông không có dấu hiệu bất thường nào. Sự ra đi đột ngột của cơ trưởng đã gây ra nỗi mất mát lớn đối với gia đình, đồng nghiệp và hãng hàng không.

Hãng Turkish Airlines đã sắp xếp một chuyến bay khác để đưa hành khách tiếp tục hành trình từ New York đến Istanbul. Số lượng hành khách trên chuyến bay vẫn chưa được xác định. Ustun chia sẻ: “Với tư cách là hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi cảm nhận sâu sắc về sự mất mát này và xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình và những người thân yêu của cơ trưởng”.

Việc có hai phi công trên buồng lái là tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn trong trường hợp một trong hai người mất năng lực. Trong trường hợp này, cơ phó đã điều khiển máy bay an toàn, nhưng sự cố bất ngờ này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một đội ngũ bay đầy đủ và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

>> Máy bay không người lái Nga rượt đuổi xe bọc thép Ukraine ở Kharkiv

Siêu bão Milton khiến Mỹ khan hiếm vé máy bay và xăng dầu, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng vì người dân đổ xô đi tránh bão

Nga phóng hơn 80 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-truong-bat-ngo-mat-y-thuc-roi-qua-doi-may-bay-airbus-lap-tuc-ha-canh-khan-cap-so-hanh-khach-chua-duoc-xac-dinh-127991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cơ trưởng bất ngờ qua đời ngay trong buồng lái, máy bay Airbus lập tức hạ cánh khẩn cấp, số hành khách chưa được xác định
POWERED BY ONECMS & INTECH