Cocobay Đà Nẵng chỉ chờ lệnh ‘hồi sinh’, hiện trạng dự án giờ ra sao?

20-03-2024 13:39|Phương Hà

Từng được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế, du lịch của Đà Nẵng, “siêu dự án” Cocobay Đà Nẵng hiện đang rơi vào cảnh "vườn không, nhà trống”.

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo cho biết công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024 sau thời gian dài siêu dự án này "đắp chiếu”.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-19 lúc 21.57.28
Hiện trạng dự án Cocobay Đà Nẵng

Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay của CTCP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha.

>> Dự án thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng bất ngờ ‘quay xe’ chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Dự án được giới thiệu là tổ hợp du lịch và giải trí với nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn Boutique.

Đến nay, siêu dự án này đã hoàn thiện một phần trong đó có các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ giải trí, nghỉ dưỡng khác. Sau khi đưa vào khai thác từ năm 2017, đến năm 2019 thì siêu dự án này tuyên bố "vỡ trận" ở phân khúc condotel.

Hiện tại, dự án đang rơi vào tình trạng "đắp chiếu". Một số hạng mục đang thi công dang dở thì bỏ hoang, các hạng mục đã hoàn thiện thì đóng cửa.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-19 lúc 21.54.09
Cảnh hoang tàn trong dự án nghìn tỷ
Ảnh chụp Màn hình 2024-03-19 lúc 21.55.11
Khu vực gần cổng ra vào chính của dự án được rào lại, người không có phận sự không được ra vào bên trong

CTCP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (chủ đầu tư dự án The Empire) vừa phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án này.

Theo thông báo, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024. Do vậy việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn.

Công ty nêu rõ sau khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán thì khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

>> Thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Dù đã tìm được chủ, dự án cao ốc biểu tượng 50 tầng nằm trên 'đất vàng' 8.000m2 vẫn 'đứng hình'

Dự án thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng bất ngờ ‘quay xe’ chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Thành phố Đà Nẵng: Lộ diện các phường sẽ được sáp nhập trong 2 năm tới

Cận cảnh khu nghỉ dưỡng lọt vào ‘mắt xanh’ của tỷ phú Bill Gates trong chuyến ghé thăm Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cocobay-da-nang-chi-cho-lenh-hoi-sinh-hien-trang-du-an-gio-ra-sao-d118462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cocobay Đà Nẵng chỉ chờ lệnh ‘hồi sinh’, hiện trạng dự án giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH