Coinbase "bay màu" khỏi Ấn Độ

12-05-2022 21:40|Thu Trang

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Hoa Kỳ, Coinbase cho biết, họ đã tạm dừng hoạt động ở Ấn Độ do áp lực từ Ngân hàng Trung ương  Ấn Độ (RBI).

Coinbase đã cung cấp bản cập nhật về hoạt động tại Ấn Độ của mình trong cuộc họp báo cáo thu nhập của công ty vào ngày 10/5/2022, đặc biệt là lý do tại sao sàn giao dịch phải bắt buộc thoát khỏi thị trường tiền mã hóa tại Ấn Độ sau khi ra mắt chỉ vài ngày.

Trên thực tế, Coinbase đã đặt chân đến Ấn Độ vào ngày 7/4/2022 sau khi có kế hoạch đầu tư 1 triệu USD vào những dự án Web3 được khởi xướng trong nước cũng như dự định tuyển dụng tài năng nhân sự phần mềm với quy mô lên đến 1.000 nhân viên tại trung tâm công nghệ Ấn Độ của Coinbase, giúp đẩy nhanh các mục tiêu hòa nhập kinh tế và tài chính quốc gia.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết người dùng có thể sử dụng hệ thống UPI (giao diện thanh toán hợp nhất) để mua tiền mã hóa trên nền tảng này. Tuy nhiên, công ty đã vô hiệu hóa tùy chọn UPI.

Tình hình tiền mã hóa tại Ấn Độ đã trở thành “điểm nóng” pháp lý gây tranh cãi nhất kể từ đầu năm 2022. Đặc biệt kể từ khi Bộ tài chính bắt đầu áp thuế 30% đối với tất cả thu nhập tạo ra từ Crypto, nguyên nhân chính khiến khối lượng giao dịch trong nước lao dốc “không phanh”.

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ còn đang xem xét áp thêm mức thuế 28% cho tất cả giao dịch tiền mã hóa.

Dẫu vậy, CEO Coinbase chia sẻ thêm, công ty ông vẫn sẽ không từ bỏ quyết tâm để trở lại Ấn Độ trong thời gian sắp tới bằng những cách thức khởi chạy thanh toán hợp lý khác vì bản thân Coinbase đang theo đuổi chiến lược mở rộng ra nhiều khu vực quốc tế tương tự.

Nỗ lực trên phương diện cải thiện quy mô hoạt động là vậy, nhưng trong thời gian gần đây Coinbase lại bị thụt lùi về hiệu quả kinh doanh. Sàn Coinbase đã lỗ đến 430 triệu USD trong quý I/2022, kéo theo giá cổ phiếu COIN liên tục lập đáy trong tháng 4/2022.

Thậm chí, Coinbase còn vướng vào “drama” xoay quanh việc công bố hàng loạt danh sách token sắp niêm yết trong quý II/2022, liên quan đến động thái “gom hàng” từ nhân viên nội bộ công ty, khiến CEO Brian Armstrong phải trực tiếp lên tiếng trấn an cộng đồng.

Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân Bitcoin phá đỉnh rồi lao dốc

Cơn cuồng đầu cơ lại bao trùm Phố Wall, cổ phiếu meme tăng dựng đứng

Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coinbase-bay-mau-khoi-an-do-133644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Coinbase "bay màu" khỏi Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH