Xã hội

Con đường kỳ lạ khi xe tắt máy vẫn có thể tự leo dốc

Thùy Dung 22/06/2024 20:08

Con đường bỗng trở thành điểm checkin thu hút đông du khách bởi sự độc đáo đến khó tin này.

Nhắc đến du lịch Hàn Quốc, không thể bỏ qua đảo Jeju - hòn đảo lớn nhất và được mệnh danh là "thiên đường du lịch" của xứ sở kim chi. Nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những di tích lịch sử ấn tượng mà còn thu hút du khách bởi một con đường "chống trọng lực" hay còn gọi là đường ma ám.

Con đường này dài khoảng 300m, nằm cách sân bay Quốc tế Jeju 7km. Nhìn bằng mắt thường, đây là một đoạn dốc dài thoải. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là bất kỳ chiếc xe nào khi tắt máy và để ở số mo, dù đang ở vị trí ngang dốc hay dưới dốc đều sẽ tự động "bò lên" đỉnh dốc mà không cần bất kỳ tác động nào từ con người.

Con đường

Con đường "chống trọng lực" hay còn gọi là đường ma ám trở thành địa điểm tham quan thú vị trên đảo Jeju. Ảnh: VnExpress

Nhiều du khách khi nghe giới thiệu về con đường "ma quái" trên đảo ban đầu đều tỏ ra hoài nghi, thậm chí không tin vào câu chuyện này. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến hiện tượng kỳ bí này, họ không khỏi kinh ngạc và thốt lên lời trầm trồ.

Theo lời kể của người dân địa phương, con đường được xây dựng vào năm 1975, nhưng mãi đến năm 1980, "hiện tượng ma quái" này mới được phát hiện bởi một người tài xế. Khi dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh, anh vô cùng ngạc nhiên khi quay lại và nhìn thấy chiếc xe của mình đang tự "bò" ngược lên dốc mà không cần bất kỳ tác động nào từ bên ngoài.

Ban đầu, người tài xế tưởng rằng chiếc xe của mình bị ai đó điều khiển trái phép, nhưng khi đuổi theo và nhìn vào khoang lái, anh hoảng hốt khi không thấy ai ở bên trong. Quá sợ hãi, anh bỏ chạy về làng và đồn đại rằng chiếc xe của mình đã bị "ma ám". Câu chuyện của anh khiến nhiều người nghe cảm thấy hoang mang và khó tin.

Con đường được xây dựng vào năm 1975, nhưng mãi đến năm 1980,

Con đường được xây dựng vào năm 1975, nhưng mãi đến năm 1980, "hiện tượng ma quái" này mới được phát hiện. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, sau khi được truyền miệng rộng rãi, bí ẩn về con đường này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều du khách và nhà khoa học đã đến đây để tận mắt chứng kiến hiện tượng kỳ bí này và tìm kiếm lời giải thích cho nó.

Hiện tượng kỳ bí này đã thu hút sự chú ý của đông đảo du khách và giới khoa học trong suốt nhiều năm qua. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho hiện tượng này, từ lực hút của trái đất, ảo giác quang học cho đến sự tác động của các lực siêu nhiên nhiên. Tuy nhiên, cũng có người thì tin rằng, có một thế lực “siêu nhiên” đã đẩy những chiếc xe “bò ngược lên dốc”.

Nhiều người sử dụng chai nước để tự kiểm chứng hiện tượng kỳ lạ. Ảnh: VnExpress

Nhiều người sử dụng chai nước để tự kiểm chứng hiện tượng kỳ lạ. Ảnh: VnExpress

Con đường ma ám cũng là điểm check-in yêu thích của du khách Việt Nam khi đến Jeju

Con đường bí ẩn trên đảo Jeju, dù được lý giải theo cách nào, vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi sự kỳ lạ và độc đáo. Mỗi ngày, hàng đoàn xe nối đuôi nhau chờ đợi tắt máy để chứng kiến hiện tượng xe tự "leo dốc". Đến đây, du khách có cơ hội được tận mắt chứng kiến hiện tượng kỳ lạ, thử nghiệm cảm giác lái xe "bất chấp trọng lực" và lưu giữ những bức ảnh độc đáo.

Khách du lịch Việt Nam muốn đến tham quan đảo Jeju hiện nay đã có thể lựa chọn các tuyến bay thẳng. Đặc biệt, khi tới tham quan đảo Jeju của Hàn Quốc, du khách Việt Nam không cần xin visa nếu lưu trú tại Jeju trong thời gian dưới 30 ngày. Điều này áp dụng cho du khách mang hộ chiếu thông thường và không có kế hoạch đi thăm quan các địa điểm khác ở Hàn Quốc.

>> Bất ngờ phát hiện con đường 7.000 năm tuổi ‘ngủ vùi’ dưới đáy đại dương bằng hình ảnh vệ tinh

'Phù phép' 1,7 triệu bao bì nhựa bỏ đi, Việt Nam lần đầu tiên xây dựng thành công con đường từ rác thải

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên sắp có một con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng dịp đặc biệt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-ky-la-khi-xe-tat-may-van-co-the-tu-leo-doc-d125731.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường kỳ lạ khi xe tắt máy vẫn có thể tự leo dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH