Bất động sản

Con đường 'tơ lụa' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam được đầu tư 'lên đời'

Chi Chi 22/09/2024 23:08

Con đường "tơ lụa" dự kiến sẽ được địa phương đầu tư hoàn thiện theo phương thức PPP.

Theo báo Lao Động, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức cuộc họp để xem xét hồ sơ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc chấp thuận nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương - ông Mai Hùng Dũng đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan hoặc tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương có liên quan và Tổng Công ty Becamex IDC khẩn trương rà soát, xử lý các tồn đọng, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Ngã tư Quốc lộ 13 giao với cao tốc Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn. Ảnh: Internet

Ngã tư Quốc lộ 13 giao với cao tốc Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn. Ảnh: Internet

Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn dài 62km, được ví như "con đường tơ lụa" của khu vực. Đặc biệt, đoạn dài 37km trên tuyến này có đến 10 làn xe (5 làn mỗi chiều, gồm 3 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp) dù không phải là đường cao tốc. Đoạn đường này đã trở thành một tuyến giao thông độc đáo tại tỉnh Bình Dương, góp phần quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông khu vực.

Phần đường 10 làn xe này được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2021. Tuyến bắt đầu từ bùng binh Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một) đến khu công nghiệp Cây Trường (huyện Bàu Bàng, nơi giao cắt với đường Hồ Chí Minh đang xây dựng). Kể từ khi đoạn này thông xe, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã trở thành huyết mạch giao thông của tỉnh Bình Dương. Cùng với Quốc lộ 13, tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu công nghiệp tại Bình Dương, Bình Phước và Tây Nguyên với TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là đến các đầu mối giao thông đường bộ và cảng biển của cả nước.

>> Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 70 tỷ USD của Việt Nam ghi dấu mốc quan trọng mới

Đoạn 6 làn xe của tuyến đường. Ảnh: Đình Trọng

Đoạn 6 làn xe của tuyến đường. Ảnh: Đình Trọng

Ngoài đoạn 37km với 10 làn xe, tuyến đường còn có đoạn dài 25km từ ngã ba Tân Vạn (giao Quốc lộ 1A tại TP. Dĩ An) đến bùng binh Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn này đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2015. Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay, đoạn đường này ngày càng trở nên quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Sự phát triển đô thị nhanh chóng ở phía Nam Bình Dương càng làm cho tuyến đường trở nên chật chội.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bình Dương đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án đầu tư 24.000 tỷ đồng để xây dựng một tuyến cao tốc 4 làn xe trên cao dọc theo đoạn đường này.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Lộ diện 4 tuyến đường 22.600 tỷ quan trọng bậc nhất kết nối TP. HCM với siêu sân bay lớn nhất Việt Nam

Cầu 500 tỷ đồng nối Đồng Nai với Bình Dương trước ngày thông xe

Thị trường bất động sản Bình Dương: phân khúc nhà phố tăng nhiệt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-to-lua-tai-tinh-giau-nhat-viet-nam-duoc-dau-tu-len-doi-d133836.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường 'tơ lụa' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam được đầu tư 'lên đời'
POWERED BY ONECMS & INTECH