Con gái Trương Mỹ Lan 'tìm khách' bán tòa nhà 29 Liễu Giai, ngân hàng HSBC vội lên tiếng

29-03-2024 20:00|Hồ Nga

Chu Duyệt Phấn, con gái bà Trương Mỹ Lan, được cho là đang rao bán tòa nhà 29 Liễu Giai với giá 1 tỷ USD.

Phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát diễn ra tại TAND TP HCM từ 5/3 đến nay. Tòa đã qua các phần đọc cáo trạng, luận tội, xét hỏi và các luật sư, các bị cáo được lên tiếng. Rất nhiều tình tiết chưa được công bố trong cáo trạng đã được tiết lộ thêm tại tòa.

Với việc khắc phục hậu quả, bà Trương Mỹ Lan cho biết có thể cung cấp danh sách khoảng chục tài sản lớn có giá trị và không liên quan vụ án. Đồng thời, bà Lan cũng cho biết thêm có rất nhiều người đang nợ tiền bà, đề nghị HĐXX cho phép con gái bà là Chu Duyệt Phấn đi thu hồi nợ.

Ngay sau những thông tin hé lộ trên tòa, thường trường xuất hiện những tin đồn về việc Chu Duyệt Phấn đang rao bán tòa nhà Capital Palace 29 Liễu Giai với giá 1 tỷ USD.

Con gái Trương Mỹ Lan 'tìm khách' bán tòa nhà 29 Liễu Giai, ngân hàng HSBC vội lên tiếng
Bà Trương Mỹ Lan và tòa nhà Capital Palace 29 Liễu Giai

Khi thông tin bà Chu Duyệt Phấn rao bán tòa nhà liên tục được nhắc tới, do vậy phiên xét xử ngày 28/3, phía ngân hàng liên quan đã lên tiếng.

Tại tòa, đại diện ngân hàng HSBC trình bày: Đề nghị HĐXX xem xét bảo đảm quyền lợi của ngân hàng là bên nhận thế chấp cho vay liên quan đến tòa nhà Capital Palace (29 Liễu Giai). Đại diện HSBC cho rằng bị cáo Trương Mỹ Lan không có quyền định đoạt đối với tòa nhà này vì tài sản này đã thế chấp cho các ngân hàng.

Đây không phải lần đầu cái tên HSBC xuất hiện liên quan tại vụ án Vạn Thịnh Phát. Trước đó, bản cáo trạng công bố có liệt kê danh sách những tài sản bị kê biên trong vụ án. Ngoài những bất động sản, giấy tờ... còn có tiền, tương đương tiền là các tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm.

Con gái Trương Mỹ Lan 'tìm khách' bán tòa nhà 29 Liễu Giai, ngân hàng HSBC vội lên tiếng

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Tài sản kê biên lộ 2.100 tỷ đồng gửi tại SCB, BIDV, Vietinbank, HSBC… bị phong tỏa

Đối với tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm, cơ quan điều tra công bố đã phong tỏa 42 tài khoản của các bị can và các cá nhân đứng tên hộ mở tại ngân hàng. Tổng số tiền phong tỏa là 1.986 tỷ đồng và gần 8,48 triệu USD, tương ứng tổng hơn 2.100 tỷ đồng.

Trong đó, phong tỏa tài khoản của nhóm Trương Mỹ Lan, Dương Tấn Trước, Bùi Anh Dũng, Trương Huệ Vân, Hồ Bửu Phương, Võ Tấn Hoàng Văn, Trương Khánh Hoàng và Cao Việt Dũng mở tại các ngân hàng SCB, HSBC, Vietinbank, BIDV... tổng số tiền 1.731 tỷ đồng và gần 8,48 triệu USD.

'Được' Trương Mỹ Lan nhắc tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, bảo hiểm FWD kinh doanh ra sao?

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Vụ Trương Mỹ Lan: Một bị cáo ung thư, luật sư xin tòa miễn hình phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-gai-truong-my-lan-tim-khach-ban-toa-nha-29-lieu-giai-ngan-hang-hsbc-voi-len-tieng-228375.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con gái Trương Mỹ Lan 'tìm khách' bán tòa nhà 29 Liễu Giai, ngân hàng HSBC vội lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH