Doanh nghiệp

Nghệ An dự chi 76 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ dôi dư

Hoàng Ngân 03/09/2024 08:07

Chính sách chi tùy theo từng trường hợp.

Tỉnh Nghệ An vừa công bố chính sách hỗ trợ nhằm khích lệ và giúp đỡ các cán bộ dôi dư trong quá trình sắp xếp lại đơn vị hành chính. Tổng số tiền dự chi tới 76 tỷ đồng. Chính sách cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Các cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động ngoài chế độ, chính sách tinh giản biên chế được hưởng theo quy định hiện hành của pháp luật sẽ được hỗ trợ thêm. Chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

Trong trường hợp nghỉ hưu sớm hơn so với tuổi nghỉ hưu được quy định tại Nghị định số 135/2020/NĐ-CP sẽ được hỗ trợ 3 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi.

Nếu trong trường hợp thôi việc ngay, tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ 1 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng BHXH bắt buộc

Nếu đang hưởng chế độ hưu trí và vẫn đảm nhiệm vị trí cán bộ cấp huyện hoặc cấp xã, tỉnh hỗ trợ 1 tháng tiền lương hiện hành cho mỗi năm công tác tại vị trí đó

Chế độ này sẽ được áp dụng trong 5 năm đối với các cán bộ, viên chức thuộc trường hợp này kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ quốc hội sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực.

Trường hợp 2: Cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cấp xã sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ cho mỗi năm công tác ở chức danh hiện tại (không bao gồm chức danh kiêm nhiệm). Cụ thể, tỉnh hỗ trợ 1 tháng phụ cấp hiện hưởng cho mỗi năm công tác, với mức hỗ trợ tối đa lên đến 15 tháng.

Ngoài ra, hỗ trợ một lần với số tiền 3.200.000 đồng/người đối với các Ủy viên thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy viên thường vụ các đoàn thể cấp xã.

Thời gian thực hiện chế độ là 1 năm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ quốc hội sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực.

>> Trường Hải Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương đang gánh khoản nợ phải trả 133.000 tỷ đồng

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương: Thành công không chỉ ở kỹ năng mà còn ở thái độ sống và rèn luyện

Được 'nhường' 61,8ha đất, dự án cơ khí ô tô quan trọng của Thaco tại Quảng Nam đang thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghe-an-du-chi-76-ty-dong-ho-tro-cho-can-bo-doi-du-247447.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nghệ An dự chi 76 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ dôi dư
POWERED BY ONECMS & INTECH