Doanh nghiệp

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương: Thành công không chỉ ở kỹ năng mà còn ở thái độ sống và rèn luyện

Hải Đường 31/08/2024 17:02

Theo ông Trần Bá Dương, chỉ khi có ý chí và nghị lực phấn đấu, mỗi người mới có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

Tại Hội nghị Triển khai Kế hoạch Hoạt động và Quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của THACO, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương đã nhấn mạnh rằng, thành công của một cá nhân hay doanh nghiệp không chỉ nằm ở kỹ năng chuyên môn mà còn phụ thuộc rất lớn vào thái độ sống và khả năng rèn luyện liên tục.

Ông Dương khẳng định, chỉ khi có ý chí và nghị lực phấn đấu, mỗi người mới có thể phát huy tối đa năng lực của mình, từ đó góp phần tạo nên giá trị cho doanh nghiệp và trở thành lãnh đạo tiềm năng trong tương lai.

Hội nghị có sự tham gia của Ban lãnh đạo THACO cùng hơn 130 nhân sự cấp cao từ các Ban Nghiệp vụ quản trị cơ bản và các Tập đoàn thành viên. Nội dung hội nghị tập trung vào việc làm rõ mục tiêu quản trị, chiến lược phát triển và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, chiến lược đa ngành và mục tiêu đến năm 2027 hoàn thiện mô hình quản trị của THACO, đồng thời áp dụng chuyển đổi số thành công, được đặt ra là những nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương: Thành công không chỉ ở kỹ năng mà còn ở thái độ sống và rèn luyện
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO

>> Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?

Ông Dương cũng đề cập đến việc THACO sẽ tiếp tục đóng vai trò là cổ đông chi phối và giữ chức năng đầu tư, quản trị hoạt động của các Tập đoàn thành viên. Công tác quản trị tại THACO được tổ chức theo ba cấp: THACO, Tập đoàn thành viên, và Tổng Công ty hoặc Khối quản trị - Công ty trực thuộc, nhằm đảm bảo sự linh hoạt và phù hợp với từng giai đoạn phát triển cũng như đặc thù hoạt động của từng bộ phận.

Chủ tịch Trần Bá Dương đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển nguồn nhân lực tại THACO không chỉ tập trung vào nâng cao chuyên môn mà còn phải đẩy mạnh việc học hỏi các nghiệp vụ khác và thực hiện luân chuyển vị trí để nắm bắt công việc thực tế. Ông Dương khuyến khích các cán bộ nhân viên cần phải có thái độ sống tích cực, sẵn sàng thay đổi và học hỏi không ngừng để trở thành những nhà lãnh đạo tiềm năng trong tương lai.

THACO sẽ triển khai các buổi họp nhằm thống nhất quan điểm và đảm bảo tính xuyên suốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ tập trung kiện toàn bộ máy nhân sự, xây dựng quy trình làm việc cụ thể, sát với thực tế và tăng cường sự liên kết giữa các phòng ban để nâng cao hiệu quả hoạt động. Mục tiêu cuối cùng là hoàn thành kế hoạch đã đề ra cho năm 2024 và tiến xa hơn nữa trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2023 - 2027.

Năm 2024 là năm thứ hai Thaco tái cấu trúc thành tập đoàn mẹ, quản lý vốn và đầu tư vào 6 tập đoàn thành viên hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Thaco Auto đặt mục tiêu bán 95.400 xe, chiếm 38% thị phần ô tô trong nước, và xuất khẩu hơn 1.600 xe. Doanh thu hợp nhất dự kiến là 68.400 tỷ đồng, với tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Thaco Industries, một tập đoàn thành viên khác, đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu là 250 triệu USD. Tổng vốn đầu tư cho năm 2024 dự kiến đạt 2.100 tỷ đồng.

Thaco Agri, chuyên về lĩnh vực nông nghiệp, lên kế hoạch doanh thu hợp nhất 6.600 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu là 190 triệu USD, với tổng vốn đầu tư 5.800 tỷ đồng.

Thadico (Đại Quang Minh) dự kiến tổng vốn đầu tư năm 2024 là 3.085 tỷ đồng.

Thiso đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 5.880 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư là 9.469 tỷ đồng.

Thilogi, chuyên về logistics, đặt mục tiêu tổng doanh thu 3.800 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh bên ngoài chiếm 40%.

>> Công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương tăng cường xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai

Công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương tăng cường xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai

Cảng biển liên quan đến tỷ phú Trần Bá Dương đang hoạt động ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-thaco-tran-ba-duong-thanh-cong-khong-chi-o-ky-nang-ma-con-o-thai-do-song-va-ren-luyen-247308.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương: Thành công không chỉ ở kỹ năng mà còn ở thái độ sống và rèn luyện
POWERED BY ONECMS & INTECH