Công an cảnh báo về bánh ngọt tẩm ma túy cần sa

06-12-2022 07:25|Hồng Hải

Bánh Lazy Cakes thường gọi là "bánh lười", đây là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cảnh báo về bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”. Đây là loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Nhà chức trách nhấn mạnh “bánh lười” là loại ma túy được chế biến dưới dạng bánh ngọt. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch.

Sau khi chiết xuất, hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mỳ, trái cây khô, chocolate... rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán của loại bánh ma túy này khoảng 200.000-300.000 đồng/bánh.

Loại bánh ngọt "độc địa" này đã được du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán nhằm che giấu sự phát hiện của các cơ quan chức năng, người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt có học sinh, sinh viên.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến người dùng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm, ngồi một chỗ rồi cười.

Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Triệu phú bánh ngọt ra tòa vì chặt 130 cây xanh để xây dinh thự

Trào lưu tích sản cổ phiếu ngành bank trước mùa Đại hội cổ đông: Lực hấp dẫn nhìn từ “Miếng bánh ngọt cổ tức”

Bài thuộc chủ đề Dược phẩm, Y tế
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công an cảnh báo về bánh ngọt tẩm ma túy cần sa
POWERED BY ONECMS & INTECH