Nhịp sống

Công an công bố số điện thoại cần trình báo khi bị ghép ảnh vào ‘clip sex’ để tống tiền, nạn nhân tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng

Hải Châu 08/08/2024 20:01

Theo Công an TP.HCM, nạn nhân bị cắt ghép hình ảnh vào “clip nhạy cảm” để tống tiền, hãy liên hệ công an nơi gần nhất hoặc gọi trực ban Công an TP.HCM.

Mới đây, Công an TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao nhằm chiếm đoạt tài sản từ người dân. Nếu bạn bị ghép ảnh vào các “clip sex” để tống tiền, hãy ngay lập tức liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc trực ban Công an TP.HCM qua số điện thoại 0693.187.344. Bạn cũng có thể gọi trực ban Phòng Cảnh sát Hình sự qua số điện thoại 0693.187.200 để cung cấp thông tin và phối hợp điều tra với cơ quan công an.

Nếu bạn bị ghép ảnh vào các “clip sex” để tống tiền, hãy ngay lập tức liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc trực ban Công an TP.HCM. Nguồn: Ảnh minh họa

Nếu bạn bị ghép ảnh vào các “clip sex” để tống tiền, hãy ngay lập tức liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc trực ban Công an TP.HCM. Nguồn: Ảnh minh họa

Theo Công an TP.HCM, nhiều trường hợp tố giác tội phạm đã cho thấy các nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản. Chúng sử dụng hình ảnh và thông tin cá nhân của nạn nhân (chủ yếu là nam giới), sau đó cắt ghép vào các clip sex và nhắn tin đe dọa nhằm tống tiền.

Các đối tượng tội phạm này thường tìm kiếm thông tin, hình ảnh và số điện thoại của nạn nhân từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là từ các trang mạng xã hội hoặc tài khoản cá nhân. Sau khi thu thập được các hình ảnh này, chúng tiến hành cắt ghép khuôn mặt của nạn nhân vào các hình ảnh, video nhạy cảm được quay tại các nhà nghỉ, khách sạn.

Chúng giả danh là thám tử tư, gọi điện thông báo cho nạn nhân về việc họ bị phát hiện có mối quan hệ bất chính với những người phụ nữ khác. Các đối tượng này sẽ gửi cho nạn nhân những hình ảnh, video nhạy cảm đã được chỉnh sửa và cắt ghép, nhằm đe dọa sẽ phát tán nếu nạn nhân không chịu "chuộc lại".

Trong tình huống lo sợ bị bại lộ, nạn nhân thường chấp nhận yêu cầu của bọn tội phạm và đồng ý trả tiền chuộc. Chúng thường hướng dẫn nạn nhân mua tiền điện tử và chuyển vào các ví điện tử theo chỉ định. Sau khi nhận được tiền, chúng chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Công an TPHCM phát hiện gần đây một vụ việc trong đó các đối tượng yêu cầu nạn nhân chuyển một khoản tiền điện tử (loại tiền USDT), trị giá 80.000 USDT (tương đương 2 tỷ đồng) vào ví điện tử của chúng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét và xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tuyệt đối '

Tuyệt đối '"không hoảng sợ, không làm theo yêu cầu chuyển tiền của đối tượng". Nguồn: Ảnh minh họa

Công an TPHCM khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác khi gặp các tình huống tương tự. Phương châm cần nhớ là "không hoảng sợ, không làm theo yêu cầu chuyển tiền của đối tượng". Đồng thời, người dân nên liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc trực ban Công an TPHCM để trình báo và phối hợp điều tra, xử lý.

Việc nhận thức rõ về các thủ đoạn tống tiền và biết cách liên hệ với cơ quan chức năng sẽ giúp người dân bảo vệ bản thân và tài sản một cách hiệu quả nhất.

>> Xử kín vụ 'bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để quay clip khiêu dâm'

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền nhiều nhất thế giới

Phát hiện 63 nghìn tài khoản tống tiền bằng ảnh nhạy cảm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-an-cong-bo-so-dien-thoai-can-trinh-bao-khi-bi-ghep-anh-vao-clip-sex-de-tong-tien-nan-nhan-tuyet-doi-khong-thuc-hien-theo-yeu-cau-cua-doi-tuong-d129902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an công bố số điện thoại cần trình báo khi bị ghép ảnh vào ‘clip sex’ để tống tiền, nạn nhân tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng
POWERED BY ONECMS & INTECH