Bất động sản

Công nhân mất việc: Chủ nhà trọ, người bán buôn khóc ròng vì ế ẩm

Bình Minh 28/08/2023 15:14

Với việc nhiều doanh nghiệp cắt giảm lao động do tình hình kinh tế khó khăn, công nhân trả phòng về quê khiến các chủ trọ điêu đứng.

Thời gian gần đây, công nhân mất việc khiến thị trường nhà trọ cho thuê gặp muôn vàn khó khăn. Cùng với đó, các hoạt động buôn bán quanh các khu công nghiệp, nhà máy cũng ảm đạm vì vắng người mua. Tình trạng này xảy ra nhiều ở khu vực các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các khu ven của TP.HCM như quận 9, quận Bình Tân, quận 6, huyện Bình Chánh…

Dạo quanh một vòng Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) có thể dễ dàng nhận thấy, các nhà trọ cho thuê gần khu công nghệ cao bắt đầu trống phòng. Những phòng trọ có giá từ 1,5 triệu đến dưới 3 triệu đồng mỗi tháng hiện đang treo biển cho thuê khá nhiều. Việc tìm khách thuê trở thành nỗi lo của nhiều chủ trọ. Trong khi vài năm trước đó, phân khúc giá này liên tục “cháy phòng”.

Biển cho thuê để cả tháng nhưng không ai hỏi. Ảnh: Hạ Vy - Nhịp Sống Thị Trường

Biển cho thuê để cả tháng nhưng không ai hỏi. Ảnh: Hạ Vy - Nhịp Sống Thị Trường

Tại khu vực phường Tân Tạo, quận Bình Tân – gần các khu công nghiệp, tình trạng trống nhà cho thuê đang diễn ra khá nhiều. Ghi nhận cho thấy, nhiều chủ trọ quanh công ty Pouyuen Việt Nam thuộc khu vực này đang rất lo lắng khi doanh nghiệp có số lao động lớn nhất thành phố sẽ tiếp tục cắt giảm cả ngàn lao động. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng phòng trọ vắng khách sẽ ngày càng tăng lên.

Trước đó, công ty này đã cắt giảm loạt công nhân khiến thị trường nhà trọ cho thuê xung quanh khu vực này vắng khách, công nhân liên tục trả phòng về quê. Giá thuê trọ ở khu vực phường Tân Tạo dao động từ 1 – 2 triệu đồng/tháng, khách thuê chủ yếu là công nhân làm việc trong các nhà máy, xí nghệp xung quanh. Trước đây, tình trạng trống phòng là rất hiếm nhưng hiện nay đây là nỗi khổ của nhiều chủ nhà trọ.

Hiện, trong khắp các ngõ hẻm, trên cây xanh hai bên đường, cột điện, các lối ra vào của dãy nhà trọ… nhan nhãn các biển bảng treo cho thuê phòng trọ. Nhiều chủ trọ tỏ ra lo lắng vì thời gian lấp khách khá lâu.

Tình trạng ế ẩm khách thuê tại quận Bình Tân

Tình trạng ế ẩm khách thuê tại quận Bình Tân

Qua ghi nhận thực tế tại các quán ăn gần khu công nghệ cao quận 9, trước đây việc buôn bán khá sầm uất, nhộn nhịp thì hiện một số chủ quán treo biển sang lai mặt bằng hoặc trả mặt bằng vì vắng khách, không gồng lỗ nổi. Dù mức giá thuê từ 3-8 triệu đồng/tháng nhưng nhiều người cũng khó trụ nỗi tiền mặt bằng do kinh doanh không hiệu quả. Trước đến nay, các quán ăn phục vụ đối tượng công nhân vẫn là mảng kinh doanh khá ổn định, nhất là các mặt bằng nằm gần khu công nghiệp, gần các dãy nhà trọ cho công nhân thuê. Đến nay, do lượng công nhân mất việc tăng lên, ngành nghề dịch vụ ăn theo cũng vì thế mà vắng khách, lao đao.

Vị Trung tướng, Anh hùng LLVTND làm nên 'cú lừa' ngoạn mục trong Chiến dịch Tây Nguyên, 92 tuổi được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú

Công nhân nghèo khổ đào được cục vàng hơn 10kg, trị giá 10 tỷ đồng, kết cục của người đàn ông gây chú ý

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-nhan-mat-viec-chu-nha-tro-nguoi-ban-buon-khoc-rong-vi-e-phong-d107770.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công nhân mất việc: Chủ nhà trọ, người bán buôn khóc ròng vì ế ẩm
POWERED BY ONECMS & INTECH