Bất động sản

Công nhân TPHCM được thuê nhà lưu trú giá từ 87.000 đồng/m2/tháng

Anh Phương 26/10/2024 - 09:07

Theo khung giá vừa được UBND TPHCM ban hành, giá thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp thấp nhất 87.000 đồng/m2/tháng. Giá thuê phụ thuộc vào chi phí bồi thường tại mỗi dự án và quy mô công trình.

UBND TPHCM vừa ban hành khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là giá thuê nhà lưu trú áp dụng cho các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất trong khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, giá này cũng áp dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất thuê nhà lưu trú trong khu công nghiệp để bố trí cho công nhân của mình thuê lại.

W-công nhân 2.jpg
Một khu lưu trú công nhân tại TP.Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Anh Phương

Cụ thể, giá thuê được tính bằng cách lấy giá thuê 1m2 sử dụng nhà ở trong 1 tháng cộng với chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nếu có tính trên giá thuê 1m2/tháng.

Giá thuê phụ thuộc vào quy mô công trình. Giá thuê thấp nhất là 87.000 đồng/m2/tháng đối với nhà lưu trú công nhân cao không quá 5 tầng và không có tầng hầm. Giá thuê cao nhất là 143.000 đồng/m2/tháng tại nhà lưu trú quy mô 15-20 tầng và có 3 tầng hầm. Tuỳ vào chi phí bồi thường tại mỗi dự án, giá thuê sẽ có sự thay đổi.

Giá thuê nhà lưu trú trong khu công nghiệp như nói trên chưa bao gồm các chi phí như: Phí quản lý vận hành, phí mua bảo hiểm cháy nổ, phí giữ xe, phí sử dụng năng lượng, nước sinh hoạt…

>> TPHCM đề xuất khung giá cho thuê nhà ở xã hội

Cảnh những dự án nhà ở xã hội Vĩnh Phúc 'đắp chiếu'

Liên tiếp hủy mời dự án nhà ở xã hội tại Thừa Thiên-Huế

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-nhan-tphcm-duoc-thue-nha-luu-tru-gia-tu-87-000-dong-m2-thang-2335484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Công nhân TPHCM được thuê nhà lưu trú giá từ 87.000 đồng/m2/tháng
    POWERED BY ONECMS & INTECH