Công ty chứng khoán bật mí xu hướng dòng tiền trước dịp Tết Nguyên Đán

10-01-2024 19:15|Tuệ San

Các chuyên gia của SSI Research lưu ý, dòng tiền trước Tết Nguyên Đán thường có nhiều biến động mạnh, cũng như áp lực chốt lời khả năng sẽ diễn ra khi VN-Index đã hồi phục.

Theo báo cáo chiến lược của SSI Research, trong tháng giao dịch đầu tiên của năm, dự kiến quán tính phục hồi sẽ tiếp tục, tập trung vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng xoay quanh 3 chủ đề chính:

Trước hết, sẽ chú ý đến chi tiết kế hoạch hành động của Chính phủ trong năm 2024 và các văn bản pháp lý được thông qua. Tháng 1 thường là thời điểm xuất hiện nhiều thông tin vĩ mô, đặc biệt liên quan đến kế hoạch hành động của Chính phủ trong năm 2024 và việc thông qua các văn bản pháp lý. Việc thông qua Luật Đất Đai, Luật Tổ chức tín dụng cùng một số thông tư và nghị định mới dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho ngành bất động sản, ngân hàng và đầu tư công.

Thứ hai, sẽ tập trung vào rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng. Sự kiện căng thẳng địa chính trị tại kênh đào Suez đã làm tăng cước biển đột ngột, và đây là một rủi ro có tính chất dài hạn. Ngành vận tải/logistics có khả năng hưởng lợi nhiều từ sự kiện này trong tương lai gần.

Thứ ba, dự kiến quý IV/2023 sẽ là quý đầu tiên lợi nhuận thị trường tăng trưởng dương trở lại sau 4 quý liên tục suy giảm. Tổng lợi nhuận của rổ cổ phiếu theo dõi của SSI, đại diện cho 85% vốn hóa trên HoSE và 65% vốn hóa trên thị trường, được kỳ vọng sẽ tăng 12,1% trong quý IV. Các nhóm ngành chính đóng góp vào sự gia tăng này bao gồm nguyên vật liệu (419%), hàng tiêu dùng không thiết yếu (+51,6%), công nghệ thông tin (+23,7%) và tài chính (+22,7%).

Công ty chứng khoán bật mí xu hướng dòng tiền trước dịp tết Nguyên đán
VN-Index vẫn đang trong đà tăng điểm

Chốt phiên ngày 10/1, VN-Index tăng gần 3 điểm, giữ vững đà tăng tích cực lên mốc 1161,5 điểm. Trong 16 phiên giao dịch gần nhất, VNI tăng 7,3% (tương ứng 78 điểm), lên mức cao nhất gần 3 tháng.

Trong bối cảnh dòng tiền trước dịp Tết Nguyên Đán thường trải qua nhiều biến động mạnh, chuyên gia của SSI Research khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt để tận dụng cơ hội khi biến động thị trường xảy ra.

>>Triển vọng năm 2024 của 3 'ông lớn' ngành thép: HPG, HSG, NKG

Mở hệ thống cho công ty chứng khoán tham gia kiểm thử KRX

Thêm một công ty chứng khoán gia nhập 'game' tăng vốn khi KRX vẫn còn là ‘ẩn số’

Triển vọng thị trường năm 2024: Các công ty chứng khoán lạc quan trước rủi ro vĩ mô toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-bat-mi-xu-huong-dong-tien-truoc-dip-tet-nguyen-dan-219334.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán bật mí xu hướng dòng tiền trước dịp Tết Nguyên Đán
POWERED BY ONECMS & INTECH