Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 1/12: Dòng tiền gia tăng ở nhóm vốn hoá lớn, VN-Index hướng tới 1.060

30-11-2022 20:37|Nhật Hà

Trái với nhận định tích cực của các công ty chứng khoán, FPT Capital Research cho rằng những phiên tới chỉ số sẽ điều chỉnh khi thị trường đang phải dựa rất nhiều vào sự nâng đỡ của khối ngoại.

FPT Capital Research: Xuất hiện nhịp điều chỉnh hoặc đi sideaway trong những phiên tới

VN-Index mở đầu phiên giao dịch ngày hôm nay với nhịp chốt lời nhưng khối ngoại vẫn đóng vai trò nâng đỡ thị trường giúp cho thị trường dù giằng co trong phiên sáng nhưng vẫn cán đích thành công trên mức tham chiếu khi kết thúc phiên sáng.

Điểm nhấn của thị trường trong phiên sáng đến từ mã cổ phiếu HPX khi mã cổ phiếu này cuối cùng cũng được “giải cứu” sau NVL và PDR.

Sang tới phiên chiều, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường rơi về dưới ngưỡng tham chiếu và dao động quanh mốc này vào đầu phiên. Kịch bản của phiên giao dịch ngày hôm qua lập lại khi dòng vốn khối ngoại tiếp tục nâng đỡ thị trường và tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu trong rổ VN30.Động lực mạnh mẽ từ các cổ phiếu lan tỏa tới thị trường và nhanh chóng giúp độ rộng thị trường quay về ngưỡng tích cực.

Thị trường tiếp tục có thêm một phiên tăng điểm tích cực nữa khi đóng cửa ở mức giá cao nhất trong phiên. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường đã có dấu hiệu suy giảm so với những phiên trước và đang phải dựa rất nhiều vào sự nâng đỡ của khối ngoại.

Trong phiên ngày hôm nay tổng giá trị giao dịch của khối ngoại chiếm hơn 17% toàn thị trường, tính riêng nhịp hồi phục chiều nay của thị trường, khối ngoại chiếm đến 27% tổng giá trị giao dịch trên thị trường.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm nay với thêm một cây nến rút chân tích cực và chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự SMA50. Hiện tại, VN-Index đóng cửa sát với vùng mây Ichimoku và nhiều khả năng sẽ cần phải có nhịp điều chỉnh hoặc đi sideaway trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về mức kháng cự gần nhất 1.072 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường chung sẽ rõ ràng hơn và dòng tiền sẽ có khuynh hướng gia tăng vào nhóm cồ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm ngắn hạn và tiến lên vùng đích kỳ vọng tại 1.060 (+-5)

VN-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Xung lực tăng tích cực cùng thanh khoản cải thiện đã giúp chỉ số sớm hồi phục trở lạisau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.020.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện trong những phiên tới sau nhịp hồi phục mạnh, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm ngắn hạn và tiến lên vùng đích kỳ vọng tại 1.060 (+-5) trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh vùng hỗ trợ gần của các cổ phiếu mục tiêu nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-112-dong-tien-gia-tang-o-nhom-von-hoa-lon-vn-index-huong-toi-1060-160485.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 1/12: Dòng tiền gia tăng ở nhóm vốn hoá lớn, VN-Index hướng tới 1.060
POWERED BY ONECMS & INTECH