Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 15/3: Kỳ vọng chỉ số test thành công SMA100 và hồi phục

14-03-2023 22:52|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư kiên nhẫn đợi chờ những tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn thay vì giải ngân bắt đáy sớm.

Nhận định chứng khoán ngày 15/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Kiên nhẫn đợi chờ những tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm tiêu cực. Xét về khung đồ thị giờ, sau khi liên tiếp tạo nhiều mẫu hình nến Inverted hammer và Doji thể hiện sự hụt hơi, kèm theo đó là việc tạo đỉnh phân kỳ âm của 2 chỉ báo MACD và RSI, VN-Index đã chịu áp lực bán mạnh và lui về dưới khu vực 1.040 điểm.

Với diễn biến hiện tại, việc VN-Index giảm về vùng hỗ trợ quanh khu vực 1.000-1.020 là hoàn toàn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn, đồng thời, kiên nhẫn đợi chờ những tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn thay vì giải ngân bắt đáy sớm.

Công ty chứng khoán KBSV Việt Nam (KBSV): Rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên tiếp theo vẫn đang có phần lấn át

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên tiếp theo vẫn đang có phần lấn át nếu chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần đã đề cập. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Kỳ vọng chỉ số sẽ test thành công SMA100 và hồi phục trở lại

Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh sau đà hồi phục trước đó. Tuy hôm nay giảm điểm, nhưng VN-Index đã bật tăng lại khi chạm SMA100. Trong những phiên tới, BSC kỳ vọng chỉ số sẽ test thành công SMA100 và hồi phục trở lại, hướng đến ngưỡng kháng cự 1.060.

Nhận định phái sinh ngày 15/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Nhà đầu tư áp dụng chiến lược Bán (Short) ở nhịp hồi lên 1.040 - 1.041 điểm

VN30F2303 đang có tín hiệu điều chỉnh từ cận trên của kênh giá tăng. Đồng thời đồ thị giá có xu hướng giảm về gần khu vực 1.030 điểm, tương ứng cận dưới của kênh giá và mức Fibo Projection 100%.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư áp dụng chiến lược Bán (Short) ở nhịp hồi lên 1.040 - 1.041 điểm, dừng lỗ 1.043 điểm với mục tiêu 1.028 - 1.030 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên tiếp theo vẫn đang có phần lấn át

F1 giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi diễn biến giằng co đến cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.030 (+-5) đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên..

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên tiếp theo vẫn đang có phần lấn át nếu chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần đã đề cập. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-153-ky-vong-chi-so-test-thanh-cong-sma100-va-hoi-phuc-173582.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 15/3: Kỳ vọng chỉ số test thành công SMA100 và hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH