Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/3: Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

08-03-2023 20:19|Lan Phương

Công ty chứng khoán cho rằng thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên rủi ro có dấu hiệu giảm dần, dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhận định chứng khoán ngày 9/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index có thể sẽ biến động gần mức 1.047 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh và VN-Index có thể sẽ biến động gần đường trung bình 20 phiên, tức là mức 1.047 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và thanh khoản có thể tiếp tục ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đã giảm bi quan hơn.

Công ty chứng khoán KBSV Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh vùng kháng cự kế tiếp 1.055 - 1.060

Sau nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên, VN-Index dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Lực bán có phần suy yếu cùng với lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp cho chỉ số chinh phục ngưỡng kháng cự gần quanh 1.03x, hiện đã đảo vai trò là điểm đỡ gần của chỉ số.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn hiện hữu, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh vùng kháng cự kế tiếp 1.055 - 1.060. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 1.050

Sau phát biểu của chủ tịch Fed trong phiên điều trần ngày 7/3 về việc cần thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa để đối phó với lạm phát, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã tăng vọt lên mức 5%, giá trị đồng USD cũng tăng mạnh, góp phần áp lực lên với chính sách tiền tệ Việt Nam.

Trước mắt thị trường đang đối diện với ngưỡng hỗ trợ 1.050 và khả năng sẽ có sự giằng co tại đây trong vài phiên giao dịch tới.

Nhận định phái sinh ngày 9/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2303 sẽ hồi phục dần lên vùng 1.047 - 1.057 điểm

VN30F2303 tiếp tục hồi phục và duy trì bên trên đáy cũ 998 - 1.106 điểm. Điều này cho thấy VN30F2303 đã tạo đáy ngắn hạn tại 998 điểm và đang trong pha hồi phục. Như vậy, VN30F2303 sẽ hồi phục dần lên vùng 1.047 - 1.057 điểm với nhịp tăng giảm đang xen nhau.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư áp dụng chiến lược Mua (Long) ở nhịp giảm trong phiên với mục tiêu hướng đến 1.047 điểm. Vị thế Bán (Short) xem xét khi giá gặp cản tại 1.047 - 1.050 điểm, dừng lỗ 1.052 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn hiện hữu

Sau nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên, F1 dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.020 đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục và có cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.03x.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn hiện hữu, F1 sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.045 - 1.050. Chiến lược giao dịch trong phiên lầ linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL tăng theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

CTCK phát thông báo nâng cấp hệ thống trước thềm KRX ‘go-live’

'Tiền tươi' gửi tại các CTCK cao kỷ lục trong quý 1/2024, lộ diện TOP 10 CTCK 'cầm' nhiều tiền gửi khách hàng nhất

CTCK tiếp tục thông tin về KRX: Hệ thống dự kiến go-live ngày 2/5 nhưng còn một số vấn đề

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-93-co-hoi-mo-rong-nhip-hoi-phuc-172687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/3: Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH