Lifestyle

Coolmate gây tranh cãi với nội dung quảng cáo sản phẩm đồ lót mới: Liệu có đang tình dục hóa nam giới và xem thường khách hàng?

Hoàng Giang 16/10/2023 - 13:55

Chiến dịch Marketing mới nhất của Coolmate đang gây nhiều tranh cãi trên MXH và cả người dùng sản phẩm.

Trong các chiến dịch Marketing, "viral" dần trở thành yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, có không ít nhãn hàng chi mạnh tay cho việc sản xuất các content nhắm đúng vào insight khách hàng. Có không ít những chiến dịch hay, chạm đúng tâm lý khách hàng và viral theo hướng tích cực thì cũng có không ít chiến dịch tạo ra những content phản cảm, gây tranh cãi trên MXH.

Hình ảnh, ngôn ngữ "xôi thịt" là một trong những chất liệu có khả năng phát huy tác dụng cao trong quảng cáo, giúp các thương hiệu tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải chiến dịch quảng cáo nào dựa trên chất liệu này cũng mang lại hiệu quả thành công.

Đầu năm nay, Vua Nệm bị netizen lên án vì quá phản cảm khi biến tấu "Vua Nệm" - "Vua Nện" gắn với hình ảnh các nam nhân cởi trần "xôi thịt", thông điệp gây nhức nhối vì quá thô tục.

Những ngày gần đây, Coolmate đã lại “đi vào vết xe đổ” của Vua Nệm khi đăng tải những hình ảnh chiến dịch Marketing cho sản phẩm đồ lót nam. Nếu cách đây 4 năm, Coolmate được ủng hộ vì sự độc lạ thì với chiến dịch này, nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Ba bài đăng liên tiếp được Coolmate đăng tải lên fapage cho quảng cáo lần này.

Ba bài đăng liên tiếp được Coolmate đăng tải lên fapage cho quảng cáo lần này.

Content của Coolmate đã trở lên viral và tạo nên sự tranh cãi bởi đối tượng khách hàng của chiến dịch Marketing này hướng đến là những người đàn ông thanh lịch chốn công sở nhưng brand lại chọn lựa "lột tả" nhân vật theo đúng nghĩa đen. Nhiều người để lại bình luận cho rằng chiến dịch này mang hơi hướng cổ xuý việc quấy rối chốn công sở, thậm chí còn đụng chạm đến những giới tính khác.

Không dừng lại ở việc sử dụng hình ảnh người mẫu với tạo hình nhạy cảm, nhãn hàng này còn đem ngôn từ gợi dục để truyền tải thông điệp sản phẩm. Cụ thể như Fanpage Coolmate viết: "Trai văn phòng phải lòng s** cool" (đã chỉnh sửa) và "Chàng trung niên mặc coolmate cũng ghiền" cùng lời lẽ miêu tả "dày cộm", "vùng cấm" khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Điều này khiến 3 bài đăng nhận về rất nhiều hỏi chấm bên dưới phần bình luận. Netizen thể hiện sự khó hiểu với nhãn hàng này. Những người đang sử dụng sản phẩm của Coolmate cho biết họ thấy ngại khi nhãn hàng tung chiến lược marketing này.

Trên những group chuyên về Marketing, chiến dịch này của Coolmate cũng được đưa ra “mổ xẻ”.

Cụ thể, theo góc nhìn của nhiều người thì đây là một chiến dịch thành công của Coolmate khi đưa được sản phẩm tiếp cận rộng rãi đến công chúng và đề cao sự quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe nam giới.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, đa số netizen đánh giá đây là chiến dịch phản cảm, không chỉ không phù hợp với đối tượng mà Coolmate hướng tới mà còn gây ảnh hưởng xấu cho những lứa tuổi khác khi chiến dịch ngày càng viral. Dưới góc nhìn của nhiều khách hàng, khi thấy những hình ảnh quảng cáo như vậy họ cảm thấy không được tôn trọng và sẽ không lựa chọn sản phẩm.

Hiện tại, Coolmate đã có những động thái như: chỉnh sửa lại title bài viết cho phù hợp, chỉnh sửa lại hình ảnh của các nam người mẫu.

Choáng ngợp với 'Trung tâm mới' ở Dubai: Thiên đường mua sắm đẳng cấp thế giới, diện tích hơn 1 triệu m2 rộng ngang 200 sân bóng đá

Trợ lý ảo viết bài seo, quảng cáo facebook, tiktok và email marketing

Giải pháp marketing mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coolmate-gay-tranh-cai-voi-noi-dung-quang-cao-san-pham-do-lot-moi-lieu-co-dang-tinh-duc-hoa-nam-gioi-va-xem-thuong-khach-hang-205955.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Coolmate gây tranh cãi với nội dung quảng cáo sản phẩm đồ lót mới: Liệu có đang tình dục hóa nam giới và xem thường khách hàng?
POWERED BY ONECMS & INTECH