Doanh nghiệp A-Z

Coteccons (CTD) bất ngờ đề xuất trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Ánh Nguyệt 13/10/2024 15:00

Coteccons (CTD) đặt mục tiêu hiện thực hóa doanh thu tỷ USD trong năm tài chính 2025, đồng thời mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế và lấn sân sang các lĩnh vực mới.

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa phát đi thông báo bổ sung hàng loạt tờ trình ĐHĐCĐ và dự kiến tổ chức vào ngày 19/10 tới đây.

Theo đó, Coteccons dự kiến chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10% (1 cổ phiếu nhận về 1.000 đồng). Với hơn 99,9 triệu cổ phiếu đang lưu hành, doanh nghiệp dự kiến chi hơn 99 tỷ đồng để trả cổ tức lần này.

Trước đó, trong tờ trình cuối tháng 9, doanh nghiệp đề xuất không chia cổ tức và không trích lập các quỹ trong bối cảnh ngành xây dựng còn nhiều khó khăn và thách thức.

Về phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (cổ phiếu thưởng), Coteccons dự kiến phát hành gần 5 triệu đơn vị với tỷ lệ thực hiện quyền là 20:1. Tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận được 1 quyền nhận cổ phiếu phát hành thêm và cứ 20 quyền sẽ nhận được 1 cổ phiếu phát hành thêm. Sau phát hành, vốn điều lệ của CTD sẽ tăng từ 1.036 lên 1.086 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện là trong năm tài chính 2025 (sau khi ĐHĐCĐ phê duyệt chủ trương đến 30/6/2025) và trong năm tài chính 2026 (1/7/2025 - 30/6/2026) hoặc thời gian khác theo quyết định của HĐQT và sau khi nhận được công văn chấp thuận của UBCKNN.

Ngoài ra, Coteccons lên kế hoạch sử dụng cổ phiếu quỹ để triển khai chương trình ESOP cho người lao động. Hiện tại, công ty sở hữu 3,7 triệu cổ phiếu quỹ với tổng giá trị 445 tỷ đồng, tương ứng giá bình quân khoảng 120.000 đồng/cp, theo báo cáo tài chính kiểm toán năm tài chính 2024.

Doanh nghiệp dự kiến chào bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ, chiếm 1,43% tổng số cổ phiếu đang lưu hành với giá bán 10.000 đồng/cp, chỉ bằng 1/6 giá kết phiên ngày 11/10 (63.200 đồng/cp). Toàn bộ 15 tỷ đồng thu được sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Thời gian chào bán sẽ diễn ra sau khi phát hành cổ phiếu thưởng và nhận được công văn chấp thuận từ UBCKNN.

Coteccons (CTD) bất ngờ đề xuất trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
Coteccons (CTD) đề xuất trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Trong năm tài chính 2025, Coteccons đặt mục tiêu với doanh thu hợp nhất là 25.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế là 430 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 54% so với con số thực hiện năm 2024.

Theo đó, Coteccons sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng trong mảng xây dựng dân dụng, phát triển trong xây dựng công nghiệp và xây dựng nền tảng vững chắc cho mảng xây dựng hạ tầng. Doanh nghiệp đang hướng tới việc mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, đồng thời lấn sân sang các ngành kinh doanh mới, từ đó đóng góp tích cực vào tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Cùng với đó, CTD tiếp tục thực hiện tái cơ cấu tổ chức sâu rộng, nâng cao năng lực nội tại với nguyên tắc "đúng người, đúng việc" nhằm đảm bảo nguồn lực phù hợp và tối ưu hóa quy trình làm việc. Mục tiêu dài hạn của công ty là trở thành “Industry Leader” trên toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh các thị trường quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội mới.

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu mạnh, Coteccons còn tập trung vào chiến lược phát triển bền vững, cam kết triển khai các dự án với hiệu quả cao, gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

>> Coteccons (CTD) nuôi tham vọng hiện thực hóa doanh thu tỷ USD, dựng nền móng vững chắc chinh phục vùng đất mới

Coteccons (CTD) đề xuất cải cách quy trình đấu thầu, thúc đẩy hợp tác liên danh quốc tế

Hai nhóm Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) đều bị loại khi 'tranh đấu' gói thầu 522 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coteccons-ctd-bat-ngo-de-xuat-tra-co-tuc-bang-tien-ty-le-10-253384.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) bất ngờ đề xuất trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
POWERED BY ONECMS & INTECH