Doanh nghiệp A-Z

Coteccons (CTD) nuôi tham vọng hiện thực hóa doanh thu tỷ USD, dựng nền móng vững chắc chinh phục vùng đất mới

Ánh Nguyệt 28/09/2024 - 10:32

Chủ tịch Bolat Duisenov khẳng định Coteccons không vội vàng trong việc mở rộng ra nước ngoài. Công ty đã chọn các thị trường tiềm năng như Hoa Kỳ, Đông Âu, Ả Rập Xê Út, Đài Loan để tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển bền vững.

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa phát đi thông báo về tài liệu ĐHĐCĐ và dự kiến tổ chức vào ngày 19/10 tới đây.

Theo đó, Coteccons đặt kế hoạch cho năm tài chính 2025 (1/1/2024-30/6/2025) với doanh thu hợp nhất là 25.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế là 430 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 54% so với con số thực hiện năm 2024.

Coteccons sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng trong mảng xây dựng dân dụng, phát triển trong xây dựng công nghiệp và xây dựng nền tảng vững chắc cho mảng xây dựng hạ tầng. Doanh nghiệp đang hướng tới việc mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, đồng thời lấn sân sang các ngành kinh doanh mới, từ đó đóng góp tích cực vào tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Cùng với đó, Coteccons tiếp tục thực hiện tái cơ cấu tổ chức sâu rộng, nâng cao năng lực nội tại với nguyên tắc "đúng người, đúng việc" nhằm đảm bảo nguồn lực phù hợp và tối ưu hóa quy trình làm việc. Mục tiêu dài hạn của công ty là trở thành “Industry Leader” trên toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh các thị trường quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội mới.

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu mạnh, Coteccons còn tập trung vào chiến lược phát triển bền vững, cam kết triển khai các dự án với hiệu quả cao, gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Coteccons (CTD) nuôi tham vọng hiện thực hóa doanh thu tỷ USD, dựng nền móng vững chắc chinh phục vùng đất mới
Chủ tịch Bolat Duisenov nhấn mạnh Coteccons đang đi những bước đi cẩn trọng và chắc chắn trên hành trình mở rộng thị trường quốc tế

Trước đó, trong năm tài chính 2024, Coteccons đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tập đoàn trúng thầu nhiều dự án với tổng giá trị khoảng 22.000 tỷ đồng. Một số dự án đáng chú ý gồm dự án 300 triệu USD của Suntory PepsiCo, dự án 150 triệu USD của Pandora, Imperia Smart City – The Sola Park thuộc MIK Group, và dự án xây dựng hạ tầng khu đô thị Legend City.

Bên cạnh đó, Coteccons có nhiều bước tiến mới trong “hành trình mang chuông đi đánh xứ người” với việc thành lập chi nhánh ở nước ngoài và tham gia đấu thầu các dự án quốc tế.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, trong buổi “Hội thảo những con số” diễn ra vào ngày 18/9 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov cho biết việc mở chi nhánh ở nước ngoài chủ yếu là thủ tục pháp lý. Ông bày tỏ sự vui mừng khi một số khách hàng tại Việt Nam đã tin tưởng và đồng hành cùng Coteccons trong các dự án quốc tế, tiêu biểu như nhà máy VinFast tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh việc mở rộng này không tránh khỏi những thách thức liên quan đến pháp lý, sự khác biệt trong môi trường kinh doanh và điều chỉnh mô hình hoạt động. Dù vậy, Coteccons rất tự hào về niềm tin mà khách hàng đã đặt vào ADN của công ty.

Sang năm 2025, công ty sẽ tiếp cận thị trường quốc tế một cách thận trọng. Ông cũng cho biết CTD đang theo sát nhu cầu của khách hàng nhờ vào sự tín nhiệm mà công ty đã xây dựng qua các dự án trong nước. Dù vậy, việc làm quen và thích ứng với môi trường mới đòi hỏi thời gian.

Coteccons cũng đã xác định một số thị trường tiềm năng và chiến lược trong tương lai như Hoa Kỳ, Đông Âu, Ả Rập Xê Út và Đài Loan (Trung Quốc). Các kế hoạch sắp tới bao gồm việc mở văn phòng và tìm hiểu sâu hơn để đưa ra quyết định hợp tác liên doanh với các doanh nghiệp địa phương hoặc tập đoàn đa quốc gia. Coteccons thậm chí đang xem xét khả năng sáp nhập hoặc M&A tại những thị trường này.

Chủ tịch Bolat Duisenov nhấn mạnh rằng Coteccons đang đi những bước đi cẩn trọng và chắc chắn. Công ty không muốn vội vàng trong giai đoạn xây dựng nền tảng này. Ông cũng khẳng định CTD không tìm cách gia tăng doanh thu bằng mọi giá mà luôn giữ vững các giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp khi mở rộng ra nước ngoài. Dù doanh thu từ dự án tại Hoa Kỳ chỉ đóng góp một vài triệu USD, Coteccons vẫn sẽ tiếp tục duy trì những nền tảng đã xây dựng.

>> Xây dựng ‘thành trì’ trên đất khách, Coteccons (CTD) chỉ mang về 1% doanh thu

Chấm dứt vụ tranh chấp kéo dài hơn 1 năm giữa Coteccons (CTD) và công ty liên quan đến ông Nguyễn Bá Dương

Coteccons (CTD) sắp ghi nhận hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận bất thường?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coteccons-ctd-nuoi-tham-vong-hien-thuc-hoa-doanh-thu-ty-usd-dung-nen-mong-vung-chac-chinh-phuc-vung-dat-moi-250762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) nuôi tham vọng hiện thực hóa doanh thu tỷ USD, dựng nền móng vững chắc chinh phục vùng đất mới
POWERED BY ONECMS & INTECH