Credit Suisse thành công huy động 4,3 tỷ USD trong cuộc cải tổ toàn diện

12-12-2022 07:25|Hà My

Credit Suisse đang tìm cách cải thiện tình hình tài chính để xoa dịu nỗi lo từ phía nhà đầu tư.

Credit Suisse – tập đoàn vướng nhiều lùm xùm trong thời gian gần đây – đã huy động thành công 4 tỷ Franc (4,3 tỷ USD), qua đó tạo điều kiện để CEO Ulrich Koerner tái cấu trúc toàn diện tập đoàn.

Theo đó, các nhà đầu tư đồng ý mua 98,2% lượng cổ phiếu chào bán và Credit Suisse đã huy động được 2,24 tỷ Franc, Credit Suisse cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 8/12.

Lượng quyền mua cổ phiếu còn lại sẽ được bán trên thị trường ở mức giá bằng hoặc trên mức chào bán 2,52 Franc/cp.

Trước đó, ngân hàng Thụy Sỹ này đã huy động được 1,76 tỷ Franc thông qua phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư, bao gồm cả Saudi National Bank. Sau khi phát hành, Saudi National Bank trở thành cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu dưới 10%.

Credit Suisse đang tìm cách cải thiện tình hình tài chính để xoa dịu nỗi lo từ phía nhà đầu tư, sau khi thua lỗ hàng tỷ đô trong 2 năm qua và vướng nhiều lùm xùm gần đây.

Lượng vốn mới sẽ giúp ngân hàng này trang trải chi phí cho việc rút khỏi mảng ngân hàng đầu tư và cắt giảm 9.000 nhân sự. Sau nhiều năm dính vào bê bối và điều hành sai lầm, Credit Suisse cảnh báo có thể ghi nhận quý lỗ thứ 5 liên tiếp.

Đợt huy động vốn thành công có thể đặt dấu chấm hết cho tình trạng biến động mạnh của giá cổ phiếu Credit Suisse trong vài tuần qua. Theo nhận định của Chủ tịch Axel Lehmann trong ngày 02/12, Credit Suisse đã ngăn dòng vốn rút ra khỏi ngân hàng và điều này giúp nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm phần nào.

UBS lỗ đậm sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngân hàng Thụy Sỹ đưa ra chiến lược ngăn chặn các đợt rút tiền hàng loạt

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS ghi nhận lợi nhuận kỷ lục sau khi tiếp quản Credit Suisse

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/credit-suisse-thanh-cong-huy-dong-43-ty-usd-trong-cuoc-cai-to-toan-dien-161689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Credit Suisse thành công huy động 4,3 tỷ USD trong cuộc cải tổ toàn diện
POWERED BY ONECMS & INTECH