CTCK điểm tên 4 cổ phiếu VN30 tiềm năng tăng giá trên 20%

31-05-2024 23:52|Thu Huyền

4 cổ phiếu VN30 này được các công ty chứng khoán kỳ vọng sẽ tăng trưởng kinh doanh tích cực trong năm 2024 nhờ sở hữu những câu chuyện riêng.

CTG: Giá mục tiêu 41.300 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 27,5%

Theo chứng khoán DSC, trong khi phần lớn các ngân hàng tăng trưởng tín dụng yếu thậm chí giảm trong quý I thì Ngân hàng Vietinbank (CTG) là một trong số ít ngân hàng đạt được tăng trưởng tín dụng cao hơn trung bình ngành mà không ghi nhận mức giảm đáng kể từ NIM. Ngoài ra, DSC nhận thấy ngân hàng vẫn còn dư địa để giảm thêm lãi suất cho vay trong trường hợp mức độ cạnh tranh tăng lên do nhu cầu tín dụng vẫn kém.

Thêm vào đó, mặc dù nợ xấu của CTG bật tăng trở lại theo xu hướng chung, tuy nhiên DSC nhận thấy không có nhiều thay đổi đến từ bản chất các khoản vay. Việc nợ xấu quý IV/2023 giảm vốn do các ngân hàng tăng cường xử lý nợ xấu cuối năm. Hiện chất lượng tài sản của CTG vẫn thuộc top đầu với tỷ lệ nợ xấu thấp thứ 4 và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao thứ 3 toàn ngành.

DSC đánh giá Vietinbank là một trong những ngân hàng mạnh tay trích lập trong năm 2023 và vẫn đang tiếp tục trong năm 2024. Tăng cường trích lập và xử lý nợ xấu sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng trong nửa cuối năm khi kỳ vọng sức khỏe nền kinh tế hồi phục tốt hơn.

CTCK điểm tên 4 cổ phiếu VN30 tiềm năng tăng giá trên 20%
Vietinbank nằm trong top 5 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất

Trong năm 2024, DSC ước tính kết quả kinh doanh của CTG sẽ tăng trưởng chậm lại do ngân hàng tiếp tục tăng cường trích lập dự phòng. Cụ thể, DSC dự phóng Vietinbank sẽ đạt 85.840 tỷ đồng thu nhập hoạt động, tăng 21,5% so với cùng kỳ và 27.367 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 9,5% so với năm 2023.

FPT: Giá mục tiêu 166.359 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 26,1%

Theo chứng khoán Yuanta, Tập đoàn FPT (FPT) sẽ được hưởng lợi từ việc chi tiêu công nghệ thông tin toàn cầu tăng mạnh trong năm 2024.

CTCK điểm tên 4 cổ phiếu VN30 tiềm năng tăng giá trên 20%
Chi tiêu công nghệ thông tin trở lại mức tăng trưởng mạnh

Đáng chú ý, mới đây doanh nghiệp và NVIDIA đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện để xây dựng "nhà máy trí tuệ nhân tạo" (AI Factory) được trang bị hệ thống siêu máy tính hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại của NVIDIA.

Qua đó, FPT trở thành đối tác cung cấp dịch vụ trong mạng lưới tích hợp hệ thống toàn cầu của Nvidia. FPT đã cam kết cung cấp phần mềm, phần cứng, dịch vụ điện toán đám mây và giải pháp AI toàn diện cho khách hàng toàn cầu thông qua quan hệ đối tác này.

Theo Viện Trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm của Đại học Standford dự báo tổng mức đầu tư toàn cầu liên quan đến AI sẽ đạt 200 tỷ USD vào năm 2025. Nếu đúng như dự báo trên, những người hưởng lợi từ sự tăng trưởng này sẽ không chỉ là những nhà phát triển AI mà còn bao gồm các công ty như FPT.

Năm 2024, Yuanta dự đoán doanh thu và lợi nhuận của FPT lần lượt đạt 66.479 tỷ và 8.575 tỷ đồng, tương ứng tăng 26,3% và 32,6% so với năm 2023.

MSN: Giá mục tiêu 83.300 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 16-23%

Chứng khoán VPBS kỳ vọng vào cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan với điểm nhấn là hệ sinh thái bán lẻ - tiêu dùng được dẫn dắt bởi mảng kinh doanh chủ lực là sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu và hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp dần.

CTCK điểm tên 4 cổ phiếu VN30 tiềm năng tăng giá trên 20%
VPBS dự phóng kết quả kinh doanh của MSN trong 2 năm tới

Trong năm 2024, VPBS kỳ vọng doanh thu của Masan có sự tăng trưởng nhẹ (+10% YoY) trong khi lợi nhuận sẽ có sự tăng trưởng 406% trên mức nền thấp của năm 2023, chủ yếu nhờ tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận với động lực là mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi; chương trình hội viên WIN giúp tạo giá trị cho hệ sinh thái của Masan và các nhãn hàng tối tác; giảm đòn bẩy để cải thiện bảng cân đối kế toán và giảm lợi ích ở các mảng kinh doanh không cốt lõi.

ACB: Giá mục tiêu 36.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 21,4%

Theo Chứng khoán SSI, Ngân hàng ACB (ACB) vẫn là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất thị trường nhờ tệp khách hàng tốt và chính sách giải ngân thận trọng.

Ngoài ra, ACB có chi phí vốn cạnh tranh, giúp ngân hàng ổn định NIM. Với ROE kỳ vọng duy trì trên 20% trong trung hạn cùng với NIM và chất lượng tài sản tốt, SSI cho rằng ACB là một trong những lựa chọn đầu tư tốt nhất trong thị trường nhiều biến động như hiện tại.

Năm 2024, SSI dự báo lợi nhuận trước thuế của ACB sẽ đạt 22.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023.

>> Chuyên gia chứng khoán gọi tên 5 nhóm cổ phiếu sẽ hút dòng tiền trong tháng 6

Khoản lợi nhuận bất thường của Vosco (VOS) kỳ vọng mang về lợi nhuận tăng gấp 500 lần trong quý II

ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctck-diem-ten-4-co-phieu-vn30-tiem-nang-tang-gia-tren-20-237022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CTCK điểm tên 4 cổ phiếu VN30 tiềm năng tăng giá trên 20%
POWERED BY ONECMS & INTECH