Chứng khoán

CTCK kỳ vọng cổ phiếu VHM, HDB, MSN, HPG, MWG tích cực trong tháng 7

Quốc Trung 02/07/2024 10:30

Danh mục cổ phiếu tiềm năng trong tháng 7 của TCBS Analysts cho thấy các cổ phiếu tiềm năng xuất hiện ở các nhóm ngành khác nhau.

Sau tháng 5 hồi phục tích cực, thị trường chứng khoán chuyển trạng thái phân hóa mạnh trong tháng 6/2024.

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/6 tại mức 1.245,3 điểm - giảm 16,4 điểm so với tháng trước đó và giảm khoảng 5% từ mức đỉnh tháng. Tổng giá trị giao dịch khớp lệnh bình quân trên 3 sàn đạt 22.683 tỷ đồng - tăng 4% so với tháng trước và 3,8% so với mức bình quân 5 tháng.

Đánh giá về chuyển động thị trường, theo ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn đầu tư của Maybank Investment Bank (MSVN), với việc VN-Index đóng cửa tháng 6, đóng cửa quý II, khép lại 6 tháng đầu năm 2024 dưới 1.250 điểm, khả năng đi lên lại trong thời gian tới sẽ là tương đối vất vả.

Theo ông Bùi Văn Huy - Giám đốc Chứng khoán DSC - Chi nhánh TP. HCM, chỉ số VN-Index đã hụt hơi trong nửa cuối tháng 6 và có thể cần thêm những động lực và thông tin mới trong ngắn hạn, trước mắt là mùa BCTC quý II/2024 dự kiến từ giữa tháng 7 trở đi.

Vị chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ dần tạo đáy vào đầu tháng 7 và xuất hiện những nhóm ngành dẫn dắt mới. Vùng quanh 1.240 điểm có thể là vùng mua vào tiềm năng để khởi đầu cho sóng mới.

>> VN-Index biến động ra sao trong các mùa BCTC quý II?

Chuyên gia từ Chứng khoán TCBS nhận định, xu hướng bán ròng liên tiếp của khối ngoại thời gian vừa qua, cùng với áp lực tỷ giá chưa hạ nhiệt đã khiến VN-Index giảm mạnh trong tháng 6, đánh mất ngưỡng 1.250 điểm.

Dựa vào những yếu tố vĩ mô cùng với triển vọng kinh doanh năm 2024 của các doanh nghiệp, đơn vị phân tích TCBS Analysts vừa gợi ý danh mục Top 10 cổ phiếu được lựa chọn cho tháng 7 với sự xuất hiện mới của các cổ phiếu VHM, HAH, VOS, HAX. Ngược lại, SSB, HCM, BAF là ba cổ phiếu bị loại khỏi danh mục do giá cổ phiếu chưa được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật.

CTCK kỳ vọng cổ phiếu VHM, HDB, MSN, HPG, MWG tích cực trong tháng 7
VHM, MSN, MWG, HDB, HPG là các bluchips chiếm tỷ trọng phân bổ vốn lớn nhất trong danh mục tháng 7 của TCBS Analysts

Với trường hợp của VHM, TCBS duy trì kỳ vọng khả quan về kết quả kinh doanh của Vinhomes trong các quý cuối 2024 khi số căn hộ được giao dịch tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City trong 5 tháng đầu năm tăng khoảng hơn 5 lần so với cùng kỳ (theo báo cáo của One Housing).

Được biết, 80% lượng căn hộ được giao dịch trên toàn thị trường Hà Nội trong quý I/2024 tập trung tại hai đại đô thị trên của Vinhomes. Trong khi đó, giá bán và giá cho thuê bất động sản tính trung bình toàn quốc trong quý II đều đang có xu hướng tăng lên.

Với hai doanh nghiệp vận tải biển là Xếp dỡ Hải An (Mã HAH) và Vosco (Mã VOS), tình trạng tắc nghẽn cảng tại Singapore – cảng container lớn thứ hai thế giới đã khiến giá cước vận tải biển container tăng cao.

TCBS đánh giá, kết quả kinh doanh cốt lõi của hai công ty này năm 2024 sẽ tăng trưởng khả quan nhờ mảng vận tải container hồi phục; vận tải dầu/hóa chất (VOS) vẫn ở mặt bằng giá cước cao, cùng với kế hoạch mở rộng đội tàu.

Với Haxaco (Mã HAX), doanh nghiệp cho biết 90% lợi nhuận quý II/2024 đến từ doanh thu xe MG. Đầu tháng 6, HAX đã khai trương đại lý MG Láng Hạ - đại lý có trung tâm kinh doanh xe cũ đầu tiên ở miền Bắc và là đại lý MG lớn thứ hai tại Việt Nam.

TCBS đánh giá mức tăng trưởng quý II/2024 của Haxaco tương đối tốt nhờ dòng xe MG và thêm showroom so với cùng kỳ. Xu hướng tăng trưởng có thể duy trì đến cuối năm nhờ hưởng lợi từ lãi suất vay mua xe thấp và chính sách miễn thuế trước bạ nếu được thông qua.

>> VN-Index tăng Top đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau nửa năm

Cổ phiếu Hoà Phát (HPG) được khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá hơn 40%

Một khoản tiền lớn sắp về tay Masan (MSN) ngay đầu quý III

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctck-ky-vong-co-phieu-vhm-hdb-msn-hpg-mwg-tich-cuc-trong-thang-7-240755.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CTCK kỳ vọng cổ phiếu VHM, HDB, MSN, HPG, MWG tích cực trong tháng 7
POWERED BY ONECMS & INTECH