Cuộc sống của Bill Gates hậu li hôn: Muốn quyên hết tài sản làm từ thiện, sẽ "không kết hôn với người khác"

27-10-2022 15:48|

Dù li hôn, Bill Gates và Melinda vẫn cùng điều hành quỹ từ thiện. Họ vẫn cố gắng để đồng tổ chức các cuộc họp thường niên và đẩy mạnh các nỗ lực từ thiện.

Từng được coi là cặp đôi kiểu mẫu được nhiều người ngưỡng mộ với hạnh phúc viên mãn nhưng đã hơn một năm kể từ ngày tỉ phú Bill Gates và nhà từ thiện Melinda French tuyên bố li hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm.

Dù vậy, cả hai vẫn cùng điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates. Họ vẫn cố gắng để đồng tổ chức các cuộc họp thường niên và tiếp tục đẩy mạnh các nỗ lực từ thiện.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8/2021, tỉ phú xúc động chia sẻ rằng cuộc ly hôn của ông là "nguồn cơn của một nỗi buồn riêng sâu thẳm", đồng thời thừa nhận cảm giác trống rỗng sau đổ vỡ và gọi năm đầu tiên sau li hôn là "năm bất thường và khó khăn nhất" trong đời.

Vậy sau hơn một năm kể từ cuộc hôn nhân tan vỡ, Bill Gates đang sống thế nào?

Muốn hiến tặng gần hết tài sản làm từ thiện

Tháng 7 năm nay, Bill Gates tuyên bố ủng hộ 20 tỉ USD cho Quỹ Bill và Melinda Gates để đối phó với những thách thức trên toàn cầu, nâng tổng vốn của quỹ lên xấp xỉ 70 tỉ USD. Thậm chí, doanh nhân người Mỹ còn có kế hoạch hiến tặng gần như toàn bộ tài sản cho quỹ này trong tương lai.

bill-gates-quyen-gop-tai-san.jpg
Bill Gates muốn quyên góp toàn bộ tài sản cho Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates.

Theo dự kiến của Bill Gates, Quỹ Bill và Melinda Gates sẽ tăng 50% mức chi so với trước đại dịch, từ gần 6 tỉ USD lên 9 tỉ USD/năm vào năm 2026. Quỹ vẫn sẽ chủ yếu tập trung vào hoạt động từ thiện nhằm cải thiện sức khỏe, bình đẳng giới, giáo dục toàn cầu và các vấn đề khác.

Nhà đồng sáng lập Microsoft cũng tiết lộ ý định tặng gần như toàn bộ tài sản của ông cho Quỹ để rồi rời khỏi danh sách những người giàu nhất hành tinh. “Tôi có nghĩa vụ hoàn trả của cải cho xã hội theo những cách có tác động lớn nhất tới việc cải thiện cuộc sống. Tôi hy vọng những người giàu khác cũng sẽ có hành động tương tự ở thời điểm này”, tỉ phú 66 tuổi chia sẻ.

Tận hưởng sở thích cá nhân

Là nhà đồng sáng lập của Microsoft, một trong những công ty điện toán lớn nhất thế giới, nên không quá ngạc nhiên khi biết rằng Bill Gates ưa thích những trò chơi luyện tập trí óc.

Ông đã tiết lộ tựa game giải đố Wordle đã trở thành thói quen hàng ngày và ông không thể ngừng chơi nó. Mặc dù không nhận mình giỏi nhất nhưng ông khá tận tâm với trò chơi ngay từ khi bắt đầu.

Ngoài Wordle và một số tựa game tương tự, Bill Gates còn rất thích chơi Nerdle, một trò chơi giống Wordle nhưng tập trung vào toán học thay vì ngôn ngữ.

Bên cạnh việc chơi game, Bill Gates cũng duy trì sở thích đọc sách và thường xuyên chia sẻ các bài viết về những quyển sách hay mà ông gợi ý mọi người nên đọc.

Không muốn kết hôn với người khác

goc-yeu-long-cua-vo-cu-bill-gates-co-don-lang-le-truoc-hon-le-con-gai.jpg
Bill Gates và Melinda trong hôn lễ của con gái.

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân", Bill và Melinda cho biết trong một tuyên bố chung vào thời điểm li hôn. "Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 đứa trẻ tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả."

Về phần Bill Gates, trong một cuộc phỏng vấn với The Times, ông nêu quan điểm rằng mọi cuộc hôn nhân đều phức tạp nhưng ông coi cuộc hôn nhân cũ của mình là một cuộc hôn nhân tuyệt vời.

"Chúng tôi trưởng thành cùng nhau. Khi kết hôn, tôi chỉ là một thanh niên 38 tuổi còn cô ấy đã là một người trưởng thành 28 tuổi. Trong những năm đã qua, những gì chúng tôi đã học cùng nhau, điều gì suôn sẻ, điều gì không suôn sẻ… đó là hơn một nửa cuộc đời trưởng thành của tôi. Chúng tôi đã làm rất nhiều điều cùng nhau."

Dù đã li hôn nhưng Bill và Melinda luôn dành cho nhau sự tôn trọng, ứng xử văn minh. Trong hôn lễ của con gái Jennifer vào tháng 11/2021, Bill Gates còn bị bắt gặp thường xuyên hướng ánh mắt nhìn về phía vợ cũ một cách đầy luyến tiếc.

Ông cũng thẳng thắn thừa nhận: “Đáng buồn là cuộc hôn nhân của tôi đã phải trải qua điều không ai mong muốn là sự đổ vỡ. Nhưng tôi sẽ không thay đổi điều đó. Tôi sẽ không chọn kết hôn với người khác…”

Hướng đi mới tỷ phú Jeff Bezos sau khi nghỉ hưu với khối tài sản gần 200 tỷ USD

Hàng nghìn biệt thự ven biển bị bỏ hoang, 'mỏ vàng' hoá 'ngôi làng đổ nát'

Thần đồng Toán học duy nhất Việt Nam 7 tuổi giải được Toán lớp 12, 15 tuổi dẫn đầu toàn thế giới, gia nhập Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ

Người phụ nữ duy nhất Ninh Bình 2 lần nhận sắc phong của vua triều Nguyễn

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuoc-song-cua-bill-gates-hau-li-hon-muon-quyen-het-tai-san-lam-tu-thien-se-khong-ket-hon-voi-nguoi-khac-155475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống của Bill Gates hậu li hôn: Muốn quyên hết tài sản làm từ thiện, sẽ "không kết hôn với người khác"
POWERED BY ONECMS & INTECH