Quốc tế

Cựu vệ sĩ của Tổng thống Putin được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng Nhà nước

Hoài Linh 30/05/2024 - 09:12

Theo sắc lệnh được công bố trên trang web chính thức của Điện Kremlin, ông Alexei Dyumin - cựu vệ sĩ của Tổng thống Putin, đã được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng Nhà nước Liên bang Nga.

putin và duymin
Ảnh: Kremlin.ru

Tờ Telegraph đưa tin, ông Dyumin từng bảo vệ nhà lãnh đạo Putin trong hai nhiệm kỳ đầu và sau đó giữ chức Thống đốc tỉnh Tula. Giữa tháng này, ông được bổ nhiệm làm Trợ lý của Tổng thống Nga chuyên trách các vấn đề của tổ hợp công nghiệp-quốc phòng và thể thao, cũng như tham gia vào Hội đồng Nhà nước.

Ông Dyumin, 51 tuổi, từ lâu đã được coi là ngôi sao đang lên. Ông gia nhập cơ quan bảo vệ liên bang, chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho tổng thống và các quan chức hàng đầu khác của Nga vào năm 1995. Những năm 2000, ông là một trong những vệ sĩ riêng của ông Putin.

Ông Dyumin từng kể, chính ông đã trình cho Tổng thống Putin các báo cáo buổi sáng và thỉnh thoảng truyền chỉ thị của người đứng đầu đất nước tới các bộ trưởng hoặc thống đốc vùng.

Năm 2014, ông giữ chức Phó Giám đốc GRU - cơ quan tình báo quân sự Nga. Sau đó, ông Dyumin giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng, Thống đốc Tula. Đầu tháng này, ông được triệu hồi từ Tula về Moscow và được bổ nhiệm làm trợ lý của Tổng thống về các vấn đề công nghiệp, quốc phòng.

Mark Galeotti, một người theo sát tình hình Điện Kremlin lâu năm cho biết: "Dyumin thực sự là một thống đốc khá giỏi ở Tula, là người có quan hệ với các nhà kỹ trị. Chẳng hạn, ông ấy đã xây dựng được mối quan hệ làm việc hòa hợp với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin".

Hội đồng Nhà nước Liên bang Nga là một cơ quan cố vấn, chịu trách nhiệm xác định các phương hướng chính trong chính sách đối nội và đối ngoại cũng như những ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của nhà nước.

>> Hé lộ nguyên nhân hàng loạt công ty phương Tây không rời khỏi Nga

Hé lộ nguyên nhân hàng loạt công ty phương Tây không rời khỏi Nga

Căng thẳng cuộc chiến tịch thu tài sản bị đóng băng giữa Nga và phương Tây

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cuu-ve-si-cua-tong-thong-putin-duoc-bo-nhiem-lam-thu-ky-hoi-dong-nha-nuoc-2285875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu vệ sĩ của Tổng thống Putin được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng Nhà nước
POWERED BY ONECMS & INTECH