Đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ làm giả vận đơn hàng không để đánh cắp 'kho báu' 6.600 thỏi vàng

19-04-2024 08:47|Chi Hạ

Năm ngoái, 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg đã nhẹ nhàng "bốc hơi" tại một sân bay quốc tế trên đường giao cho ngân hàng và Sở giao dịch địa phương.

Ngày 18/4, tờ Independent đưa tin lực lượng chức năng đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada. Theo đó, 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg và 2,5 triệu CAD đã "bốc hơi" tại Sân bay quốc tế Pearson ở Canada vào năm ngoái. Số vàng và tiền này được Công ty Brink’s của Mỹ thuê hãng hàng không Air Canada vận chuyển từ Zurich (Thụy Sỹ) đến Canada để giao cho ngân hàng và Sở giao dịch địa phương.

Tại cuộc họp báo ngày 17/4, cảnh sát trưởng Nishan Duraiappah tại vùng Peel (tỉnh bang Ontario, Canada) cho biết, đây là một câu chuyện ly kỳ và ông nói đùa rằng nó có thể thuộc một loạt phim của Netflix.

Tình tiết ly kỳ trong vụ làm giả vận đơn hàng không để đánh cắp “kho báu” 6.600 thỏi vàng và 2,5 triệu CAD
Chiếc xe tải dùng trong vụ trộm được cảnh sát đưa đến cuộc họp báo tại Ontario. Ảnh: Reuters

Theo điều tra, lực lượng cảnh sát xác định một nhóm thành viên tội phạm có tổ chức đã dễ dàng thực hiện vụ cướp bằng cách xác định vị trí các nhân viên của Hãng hàng không Air Canada. Trong số các nghi phạm có hai nhân viên tại Air Canada đã làm giả vận đơn để thâm nhập vào kho chứa hàng của hãng hàng không để thực hiện vụ trộm vào ngày 17/4/2023.

Đúng một năm sau vụ trộm, tại cơ sở vận chuyển hàng hóa của Air Canada tại Sân bay Quốc tế Pearson, cảnh sát khu vực Peel nêu tên 9 nghi phạm và chi tiết 19 cáo buộc mà họ phải đối mặt. Trong đó, năm nghi phạm đã bị bắt ở Canada và được tại ngoại chờ xét xử. Một nghi phạm là người gốc Brampton (Ontario), bị bắt ở Pennsylvania (Mỹ) cùng với súng và đang bị giam giữ tại Mỹ. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với ba nghi phạm còn lại.

>> Khám phá mỏ vàng 'khổng lồ' 120 triệu năm tuổi được tạo ra từ nước mưa nhờ công nghệ cao

Air Canada cho biết họ đã đình chỉ một nhân viên bộ phận hàng hóa bị truy tố về hành vi trộm cắp. Đối tượng còn lại làm việc trong cùng bộ phận vào thời điểm xảy ra vụ trộm đã rời hãng hàng không trước khi cáo trạng được công bố.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Mỹ đã phát hiện và thu hồi khoảng 65 khẩu súng mà các nhà điều tra cho rằng đã được mua bằng số tiền thu được từ vụ trộm. Cũng theo phía Canada, cơ quan chức năng Mỹ đã thu hồi được 1 kg vàng và khoảng 434.000 CAD.

Tình tiết ly kỳ trong vụ làm giả vận đơn hàng không để đánh cắp “kho báu” 6.600 thỏi vàng và 2,5 triệu CAD
Sĩ quan cảnh sát Canada, ông Mike Mavity. Ảnh: Reuters

Sĩ quan cảnh sát Canada, ông Mike Mavity chia sẻ: "Đây không chỉ đơn thuần là vụ trộm vàng. Nó còn là về thủ đoạn dùng vàng nấu chảy để bán lại, thu lợi bất chính để mua vũ khí như súng đạn. Đây là vấn đề lớn ảnh hưởng tới an ninh".

Sau vụ trộm, nhà cung cấp dịch vụ vận tải và an ninh Brink’s đã kiện Air Canada vào tháng 10/2023 với cáo buộc hãng hàng không này "sơ suất và bất cẩn".

Nguồn: Independent

>> Loài cây duy nhất trên Trái Đất có khả năng chỉ báo "kho báu": Nơi nào mọc, nơi ấy có kim cương

Con tàu khổng lồ mang kho báu 80.000 tỷ chìm xuống đáy biển: Chứa gần 80 tấn vàng và 200 chiếc rương đầy kim cương, hơn 500 năm chưa thể tìm thấy

Loài cây duy nhất trên Trái Đất có khả năng chỉ báo "kho báu": Nơi nào mọc, nơi ấy có kim cương

Mỏ 'kho báu' 10 tỷ USD bị buộc đóng cửa, một kim loại quý bỗng lên 'cơn sốt' khi giá cả tăng vọt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-tiet-ly-ky-trong-vu-lam-gia-van-don-hang-khong-de-danh-cap-kho-bau-6600-thoi-vang-231299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ làm giả vận đơn hàng không để đánh cắp 'kho báu' 6.600 thỏi vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH