Đã có 2 ngân hàng triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

04-07-2023 20:36|Nhã Kỳ

Thống đốc NHNN chia sẻ, tới nay, đã có 24 dự án nhà ở xã hội đăng ký vay gói 120.000 tỷ đồng từ 2 ngân hàng lớn.

Thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, về gói cho vay cho nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng đã nhận được 3 công văn công bố 15 dự án của các tỉnh Bắc Giang, Trà Vinh và Tây Ninh.

Trong đó có 5 dự án đã được cấp phép xây dựng. Ngoài ra, có 3 địa phương là Bình Định, Phú Thọ và Bà Rịa đã công bố 9 dự án. Các địa phương cấp phép xây dựng các dự án cũng sẵn sàng được các TCTD cho vay. Đến nay đã có một số ngân hàng như BIDV, Argibank đã bắt đầu cho vay trong gói tín dụng này.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, tăng tiếp cận tín dụng đang là vấn đề được quan tâm. Về phía điều hành, NHNN đã và sẽ tiếp tục điều hành linh hoạt, chỉ đạo các TCTD thực hiện các giải pháp nhưng Thống đốc kiến nghị các giải pháp từ phía các cơ quan, bộ ngành khác cần được quan tâm.

Cụ thể như giải quyết đầu ra cho doanh nghiệp thông qua xúc tiến thương mại, khai tác thị trường trong nước, cải thiện về điều kiện tiếp cận tín dụng thông qua bảo lãnh cho các DNNVV; thúc đẩy đầu tư công để có sự lan tỏa đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khác.

"Với thị trường BĐS, cần giải quyết vấn đề pháp lý cũng như các doanh nghiệp BĐS cần điều chỉnh giá của BĐS”, Thống đốc nói.

Shizen Home – dự án đầu tiên thuộc loạt dự án BĐS trị liệu đầy đột phá đang được Gotec Land triển khai

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN đang chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát thủ tục, hồ sơ để tăng khả năng tiếp cận tín dụng. Ngoài ra, nhà điều hành cũng đang xem xét sớm thông báo tăng trưởng tín dụng trong thời gian tới theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tại phiên họp của Chính phủ, NHNN đã lắng nghe ý kiến của một số địa phương như Bắc Giang và Cà Mau cho biết doanh nghiệp khó tiếp cận vốn.

Thống đốc mong muốn lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành cho biết cụ thể các doanh nghiệp nào không vay được vốn, không vay được ở ngân hàng nào.

Qua đó, NHNN sẽ chỉ đạo Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp, qua đó xác định rõ nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ.

Tín dụng vào kinh doanh bất động sản tăng gấp ba lần mức chung trong 5 tháng đầu năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/da-co-2-ngan-hang-trien-khai-goi-tin-dung-120000-ty-dong-190678.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đã có 2 ngân hàng triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH