Doanh nghiệp

Dabaco (DBC) hợp tác với Winsun BIO-Pharmaceutical, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine dùng trong thú y

Thảo Đan 16/08/2023 15:03

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, WINSUN sẽ phối hợp chặt chẽ với Dabaco tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm vaccine, chế phẩm sinh học khác dùng trong chăn nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam.

Theo tin từ Tập đoàn Dabaco (mã chứng khoán: DBC), Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Guangdong Winsun Bio Pharmaceutical đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, sản xuất vắc xin dùng trong thú y. Việc ký kết diễn ra vào ngày 11/8 vừa qua tại Trụ sở Dabaco.

Dabaco hợp tác nghiên cứu, sản xuất vắc xin dùng trong thú y với đối tác nhiều năm kinh nghiệm

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, WINSUN sẽ phối hợp chặt chẽ với DABACO tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm vaccine, chế phẩm sinh học khác dùng trong chăn nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam. Đồng thời WINSUN cử chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm để tư vấn, hỗ trợ sát sao DABACO trong quá trình xây dựng hoàn thiện Nhà máy sản xuất vaccine và triển khai các dự án nghiên cứu, sản xuất vắc xin mà DABACO đang thực hiện.

Thỏa thuận ký kết lần này là một trong những hành động đầu tiên trong hợp tác giữa 2 bên. Trước đó, cuối tháng 6/2023, lãnh đạo DABACO đã có chuyến thăm quan cơ sở vật chất và làm việc với Ban lãnh đạo WINSUN tại Trung Quốc. 2 bên đã đi đến thống nhất rất nhiều vấn đề trong hớp tác kinh doanh. Việc ký kết “ Thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu, sản xuất vắc xin dùng trong thú y ” với Guangdong Winsun Bio Pharmaceutical lần này bước đầu cụ thể hóa kế hoạch hợp tác dài hạn trong lĩnh vực thú y, vắc xin mà lãnh đạo hai bên đã bàn bạc và đi đến thống nhất.

WINSUN được thành lập năm 2002, là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, sản xuất và phân phối vaccine tại thị trường Trung Quốc. Hiện, WINSUN thuộc TOP10 doanh nghiệp sản xuất sinh phẩm sinh học thú y hàng đầu Trung Quốc. Công ty có 17 dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP.

Dabaco (DBC) hợp tác với Winsun BIO-Pharmaceutical, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine dùng trong thú y

Đưa Dabaco tiến nhanh trong lĩnh vực vaccine và thuốc thú ý

Trong những năm gần đây, do biến đổi của khí hậu, tình hình thiên tai, dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan và bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh cúm gia cầm, tai xanh, lở mồm long móng, tụ huyết trùng, dịch tả heo châu phi... tăng cao. Vì vậy, việc phòng bệnh cho vật nuôi hiện nay là vô cùng quan trọng và nó trở thành một công tác không thể thiếu trong quy trình chăn nuôi. Chính vì thế, Dabaco luôn đề cao việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tả lợn châu Phi, Dabaco cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc nghiên cứu vắc xin. Hiện, vắc xin dịch tả lợn châu Phi của Dabaco trong giai đoạn cuối cùng phê duyệt để sản xuất thương phẩm. Trước đó, tháng 7 năm 2022, đã triển khai xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin và nhà máy này cũng đang trong công đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Dabaco đang hướng tới mục tiêu xây dựng, phát triển rộng rãi các chuỗi cơ sở sản xuất, các vùng chăn nuôi gia súc gia cầm an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới (WOAH/OIE) và an toàn thực phẩm, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu các sản phẩm gia súc, gia cầm ra thị trường quốc tế.

Các hoạt động hợp tác giữa Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Guangdong Winsun Bio Pharmaceutical sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ năng lực cạnh tranh của chăn nuôi Việt Nam với các nước trên thế giới, đồng thời thúc đẩy khả năng tiếp cận thị trường tiềm năng khác cho Dabaco nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Nhờ việc hợp tác sâu với doanh nghiệp đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc thú y, Dabaco sẽ rút ngắn thời gian gia nhập thị trường. Đặc biệt, Dabaco đang thúc đẩy vaccine dịch tả lợn châu Phi là loại bệnh 100 năm nay trên đàn lợn. Một khi vaccine của Dabaco được phép bán thương phẩm, sự hợp tác với WINSUN được kỳ vọng sẽ giúp Dabaco tiến nhanh trong phân phối vaccine sang thị trường Trung Quốc là thị trường có đàn lợn nhiều nhất thế giới.

10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023: Nhóm ngân hàng chiếm một nửa, Viettel tiếp tục giữ ngôi vương

Dabaco: Bức tranh lợi nhuận 6 tháng cuối năm 2023 thế nào?

Giá lợn tăng cao, “đại gia” nuôi lợn Dabaco lãi đậm quý II

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dabaco-dbc-hop-tac-voi-winsun-bio-pharmaceutical-day-manh-nghien-cuu-san-xuat-vaccine-dung-trong-thu-y-196766.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dabaco (DBC) hợp tác với Winsun BIO-Pharmaceutical, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine dùng trong thú y
POWERED BY ONECMS & INTECH