Doanh nghiệp

'Đại bàng' Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD, đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam

Huy Hoàng 15/10/2024 - 14:39

Tập đoàn dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD, tạo ra khoảng 10.000 việc làm mới và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chiều ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng qua Thủ tướng gặp gỡ Chủ tịch Hyosung nhằm thúc đẩy các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam.

Hyosung là tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như vật liệu công nghiệp, công nghệ thông tin, hệ thống điện công nghiệp, xây dựng, hóa chất và thương mại. Trong năm 2023, tập đoàn đạt doanh thu 16 tỷ USD.

'Đại bàng' Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD, đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Chủ tịch Cho Hyun-joon, Hyosung hiện là đối tác FDI lớn thứ ba của Hàn Quốc tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD, tạo ra 10.000 việc làm. Tập đoàn đang triển khai hai dự án lớn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm một nhà máy sản xuất công nghệ sinh học và một nhà máy sản xuất sợi carbon, với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm sau.

Ông Cho Hyun-joon khẳng định rằng môi trường đầu tư tại Việt Nam rất đáng tin cậy, và ông tin tưởng rằng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất hàng đầu của châu Á. Hyosung cam kết xây dựng tương lai 100 năm tới tại Việt Nam, với định hướng phát triển không chỉ là một công ty Hàn Quốc mà còn như một doanh nghiệp Việt Nam. Tập đoàn dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD, tạo ra khoảng 10.000 việc làm mới và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như trách nhiệm xã hội.

Trong thời gian tới, Hyosung có kế hoạch mở rộng đầu tư vào các dự án liên quan đến trung tâm dữ liệu, sản xuất vật liệu công nghiệp cao cấp, nhà máy sản xuất nhiên liệu bay sinh học bền vững và sản xuất sợi carbon. Hiện Hyosung cũng đang làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để mời làm đối tác đồng hành cùng đầu tư các dự án tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự hoan nghênh đối với các kế hoạch mở rộng đầu tư của Hyosung và đề nghị tập đoàn chú trọng bảo vệ môi trường, thúc đẩy liên kết với các doanh nghiệp trong nước, và bảo đảm chế độ an sinh cho người lao động. Đối với những đề xuất và kiến nghị của Hyosung liên quan đến việc triển khai các dự án, Thủ tướng khẳng định sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xử lý theo thẩm quyền.

>>Hứa rót 1,34 tỷ USD từ 6 năm trước, các dự án tại Quảng Nam của ông lớn Hàn Quốc vẫn 'án binh bất động'

Đại gia ngành năng lượng Mỹ muốn đầu tư các dự án điện mặt trời tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Chủ tịch TPHCM mời gọi doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-bang-han-quoc-cam-ket-dau-tu-them-4-ty-usd-dat-tuong-lai-100-nam-toi-tai-viet-nam-253716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đại bàng' Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD, đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH